ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างป่าตกใจฟ้าร้อง หนีเข้าสวนยาง ถูกสายไฟฟ้าช็อต ล้มอนาถ

เช้านี้ที่หมอชิต - พายุฤดูร้อน ทำช้างป่าอายุ 15 ปี ตกใจเสียงฟ้าร้อง วิ่งหนีเข้าป่าสวนยางพารา ก่อนใช้ปากงับสายไฟ จนถูกไฟช็อตตายคาที่

ช้างป่าตัวนี้นอนตายอย่างอเนจอนาถกลางป่าสวนยางพารา ในสภาพนอนหมอบกับพื้นสุด น้ำตาไหลออกจากดวงตาเป็นคราบทั้ง 2 ข้าง ส่วนที่ปากคาบสายไฟฟ้า 2 เส้น และลำตัวทับสายไฟ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณเขาสามร้อย หมู่ 8 บ้านหลุมมะขาม ตำบลหนองไม้แก่น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่า สายไฟฟ้าที่เกิดเหตุไม่มีเสาไฟฟ้า ใช้วิธีพาดผ่านมาตามต้นยางพาราเข้าไปยังกระท่อมที่พักแทน

นายวันเผด็จ เตชะนันทวณิช กำนันตำบลหนองไม้แก่น บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายน เกิดพายุฤดูร้อน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีฟ้าร้อง ทำให้ช้างป่าที่เดินหากิน 3 ตัว ในพื้นที่แถบป่าเขาสามร้อย เกิดตกใจ วิ่งหนีไปยังจุดเกิดเหตุที่เป็นป่าสวนยางพารา และบังเอิญช้างป่าเพศผู้ตัวโตเต็มวัยอายุ 15 ปี มีงาขนาดสั้น ใช้ปากคาบสายไฟฟ้า ทำให้ช็อตตายคาที่ ซึ่งกำนันได้รับแจ้งตั้งแต่เวลา 01.00 น. วันเดียวกัน แต่กว่าจะเข้าไปตรวจสอบได้ก็เป็นช่วงเช้าเมื่อวานนี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่อาศัยของช้างป่า และทางเข้าลำบาก

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว ร่วมตรวจสภาพโดยรอบ ได้โทรศัพท์ตาม นายลือชา เชื้อวงษ์ อายุ 53 ปี ผู้จัดการดูแลป่าสวนยางพาราที่เกิดเหตุ เพื่อมารับทราบและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark