ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ.อ๊อด เผยใกล้รู้ผลตรวจหลักฐานคดีแอม

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าการตรวจหาสารไซยาไนด์ของตำรวจภูธรภาค 7 โดย อ.อ๊อด นักวิชาการด้านเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบว่าการตรวจสอบขณะนี้คืบหน้าไปมาก รู้ผลบางส่วนแล้ว พร้อมเตือนประชาชนว่าอย่าได้คิดเลียนแบบพฤติกรรมของ แอม เด็ดขาด

ความคืบหน้าการตรวจวัตถุพยานของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 7 ที่ส่งหลักฐานหลายรายการให้ทีม "อ.อ๊อด" รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตรวจสอบทางห้องปฏิบัติการ ล่าสุด อ.อ๊อด เปิดเผยกับทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิตว่า ผลตรวจสอบทางห้องแล็บตอนนี้คืบหน้าไปมากแล้ว น่าจะเสร็จสิ้นเรียบร้อยและนำส่งรายงานทั้งหมดได้ในเร็ว ๆ นี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดได้เพราะอยู่ในสำนวนของคดี

โดยหลักฐานที่พนักงานสอบสวนส่งมาให้ อ.อ๊อด ช่วยตรวจสอบมาจาก 6 พื้นที่ ประกอบด้วย สภ.เมืองนครปฐม, สภ.บ้านโป่ง, สภ.บางแพ จังหวัดราชบุรี, สภ.เมืองกาญจนบุรี และ สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งผลการตรวจสอบเจออะไรบ้าง ไปฟัง

อ.อ๊อด ยังบอกอีกว่า สำหรับประชาชนที่ติดตามคดีนี้มาจนถึงตอนนี้ อย่าเพิ่งตื่นตระหนก ข้อมูลเหล่านี้ปกปิดกันไม่ได้ จำเป็นต้องรู้ แต่ว่ารู้แล้วก็อย่าไปทำตาม ในฐานะนักวิชาการด้านเคมี จำเป็นต้องให้ข้อมูลที่ละเอียดเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน แต่ขอว่าอย่าได้คิดจะเลียนแบบพฤติกรรมของผู้ต้องหา แต่ขอให้จดจำเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark