ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จุกอกคนรักสัตว์ ร้านตัดขนสุนัขโหด เจอทั้งดุทั้งทุบตี จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - จุกอกคนรักสัตว์ เมื่อเห็นภาพนี้กันเลยทีเดียว หลังเจ้าของสุนัขรายหนึ่งพาไปให้ร้านตัดแต่งขนสุนัขให้ ก่อนจะเรียกมารับสุนัขกลับเพราะดุเกิน พร้อมบอกให้ไปดูในไลฟ์สดของเพจว่าดุแค่ไหน แต่เจ้าของสุนัขถึงกับผงะเลยทีเดียวเมื่อเห็นคลิป

นี่เป็นคลิปไลฟ์สดของเพจร้านตัดแต่งขนสุนัขแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี ได้นำคลิปบ้างช่วงบ้างตอนของไลฟ์ดังกล่าวมาโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนเอง โดยระบุว่า "เห็นโดนแบบนี้ทีหลังจากที่ช่างไลฟ์สด เสียใจที่สุดเลย ทั้งดึงหาง ทุบตี ด้วยมือ ด้วยแปรง มัดปาก กระชากหัว กระชากขน ยังไม่รวมพูดจาแย่ ๆ โกรธและไม่แนะนำร้านนี้มากจริงๆ"

เราได้สอบถามไปยังเจ้าของสุนัขดังกล่าว โดยเธอเล่าให้ฟังว่า ตนเองได้พาสุนัขไปตัดแต่งขนที่ร้านแห่งหนึ่ง ในตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยร้านแห่งนี้เจ้าของร้านเป็นถึงระดับอาจารย์สอนตัดแต่งขนสุนัข แต่พอพาไปให้ตัดขนได้ไม่นานร้านก็โทรศัพท์มาแจ้งให้ตนเองมารับสุนัขกลับ เพราะดุเกินไป พร้อมบอกให้ไปดูย้อนหลังว่าดุแค่ไหนในไลฟ์ที่ทางเพจไลฟ์สดไว้ระหว่างตัดแต่งขน

ตนเองจึงมาเปิดดูพบว่า ขณะทำการตัดแต่งขนน้อง ช่างตัดขนได้กระทำความรุนแรงต่าง ๆ ซึ่งตนเองถือว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่ถูกต้องอย่างมาก และตอนที่ไปรับสุนัขกลับ แทนที่ร้านจะขอโทษ แต่กลับด่าตนเองว่า เลี้ยงสุนัขไม่เป็น เกือบจะมีเรื่องกัน

นอกจากนี้เรายังพยายามติดต่อไปยังร้านตัดแต่งขนสุนัขดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เราเลยไปตรวจสอบเพจของร้านพบว่าได้มีการไลฟ์สดเช่นเดิม หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยช่างตัดขนสุนัข ซึ่งเป็นเจ้าของร้านที่เป็นประเด็นได้เล่าในระหว่างการไลฟ์ว่า ที่ต้องทำรุนแรงแบบนั้นเพราะว่าสุนัขมีขนที่เป็นก้อนเยอะ เจ้าของไม่ดูแลมาก่อนให้ดีพอมาถึงร้าน ๆ ก็ต้องสางขนออก จึงทำให้สุนัขเจ็บบ้าง ประกอบกับสุนัขดื้อภาพจึงดูเหมือนทำร้าย แต่ยืนยันว่าไม่เคยทุบตี เพียงแต่ใช้เสียงข่มขู่เฉย ๆ

โดยเรื่องนี้ทางเจ้าของสุนัข ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสุนัขตนเองไม่มีบาดแผลอะไร แต่ได้นำคลิปหลักฐานไลฟ์สดของทางร้านไปปรึกษาตำรวจ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะเข้าความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ เพราะตำรวจให้ข้อมูลว่าเคยมีกรณีคล้ายกัน ซึ่งเกิดขึ้นกับร้านดังกล่าว จนตำรวจต้องเข้าไปตักเตือนร้านแห่งนี้มาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark