ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับมือยิงพี่สะใภ้บนเขา อ้างถูกด่าแพร่โควิด-19 ทำคนตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนที่ชลบุรี ตำรวจรวบแล้ว มือปืนโหดก่อเหตุยิงพี่สะใภ้ เมียลูกพี่ลูกน้อง ใช้เวลากดดันไม่ถึง 48 ชั่วโมง จับได้ขณะแอบบนภูเขา อ้างสุดทน ถูกผู้ตายหาเรื่องด่าตลอด ล่าสุดถูกชี้หน้าด่าแรงหาว่าเอาโควิด-19 มาติดลุงจนเสียชีวิต

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา กล้องจับภาพคนร้ายเดินมือขวาล้วงกระเป๋ากางเกง เหมือนจะมาซื้อของ ขณะที่ผู้ตายกำลังยุ่งกับการจัดร้านอยู่ตามลำพัง คนร้ายก็ชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. จ่อยิงระยะเผาขนที่คาง จนล้มลง ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีขึ้นรถบรรทุกพ่วงขับหนีไป

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนสายหนองปรือเก่าบ้านหัวกุญแจหมู่ที่ 1 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เป็นห้องแถวเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและของชำ ผู้บาดเจ็บชื่อนางวิริยา จิรวัฒน์ อายุ 58 ปี ถูกญาตินำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน สภ.บ้านบึง สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธีรพงศ์ สวัสดิ์สรรวงศ์ อายุ 39 ปี ได้ขับรถพ่วงไปหลบซ่อนในป่าบนเขาพื้นที่ หมู่ 12 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีผู้แจ้งเบาะแสว่าคนร้ายได้ลงจากภูเขามาขอข้าวกิน และไปหลบซ่อนอยู่ในสำนักปฏิบัติธรรมฉันทวา จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมกดดันนาน 48 ชั่วโมง จนสามารถจับได้ในที่สุดเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) ขณะคนร้ายกำลังนอนหลับอยู่ในสภาพอิดโรยหมดเรี่ยวแรง

ด้าน นายธีรพงศ์ ผู้ต้องหา อ้างว่า ผู้ตายเป็นภรรยาของพี่ชายตนที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน แต่ตนจะถูกผู้ตายหาเรื่องด่าว่าตลอด ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ล่าสุดหาว่านำโรคโควิด-19 ไปติดลุงแถวบ้านจนเสียชีวิต แถมมายืนชี้หน้าด่าเรื่องนี้ ทำให้เกิดโมโห เพราะหลายต่อหลายครั้งโดนด่าตลอด จึงขับรถบรรทุกเอาปืนมายิง ยอมรับว่าทำไปโดยอารมณ์ชั่ววูบ ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนและนำพาอาวุธปืนไปในเมือง บ้าน ชุมชน โดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในเขตชุมชนบ้าน เมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark