ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยายวัย 76 ปีนต้นมะขามทำมะขามเปียก ร่วงเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ยายวัย 76 ปี ปีนต้นมะขาม เพื่อเก็บมะขามสุก ไปแกะทำมะขามเปียก แต่พลาดตกลงจากต้นมะขาม เสียชีวิตคาที่ ขณะที่สามีบอกภรรยาชอบปีนต้นไม้ตั้งแต่วัยสาว เคยเตือนแล้วไม่ให้ปีนต้นไม้อีกเพราะแก่แล้ว สุดท้ายก็พลาดจนได้

ใบมะขาม ยังคงคาอยู่ในกำมือของนางป่วน แก้วปรือ อายุ 76 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการตกลงมาจากต้นมะขาม ที่อยู่บริเวณสวนหลังบ้านของนางระเบียบ ศรสิทธิ์ ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลหนองโบสถ์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสภาพศพของนางป่วน อยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้า แขนหัก 2 ข้าง มีเลือดออกจากจมูกและหู

นางระเบียบ เจ้าของต้นมะขาม บอกว่า ตนมาดูสวนให้ลูกสาว มาเจอผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่ เรียกไม่ขาน ตอนที่เจอตัวแข็งแล้ว จึงเรียกให้คนมาช่วย และพบว่าเสียชีวิตแล้ว

นางระเบียบ บอกด้วยว่า ยายป่วน ผู้เสียชีวิต มักจะปีนต้นมะขามทุกปีในช่วงหน้าแล้ง โดยจะขอขึ้นไปเก็บมะขามของชาวบ้าน ด้วยการปีนขึ้นไปบนต้น แล้วออกแรงสั่นต้นหรือกิ่งมะขาม เพื่อให้ผลที่สุกร่วงลงมาที่พื้น จากนั้นลงมาเก็บเอาไปแกะทำเป็นมะขามเปียก ส่งขายกิโลกรัมละ 30-40 บาท ซึ่งนางป่วน นับว่าเป็นคนที่ปีนต้นไม้เก่งของหมู่บ้าน สามารถปีนต้นมะขามในระดับความสูงได้ และจะมีรายได้จากการขายมะขามเปียกปีละหลายพันบาท

นายช่วย ตุ่นกระโทก สามีผู้เสียชีวิต บอกว่า ช่วงเช้าภรรยานำกล้วยที่เก็บมาจากหลังบ้านไปฝากร้านค้าขาย หลังจากนั้นไม่เจอตัวอีกเลย พยายามตามหาแต่ไม่พบ กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าเสียชีวิตแล้ว โดยภรรยาชอบปีนต้นไม้มาตั้งแต่เป็นสาว ที่ผ่านมาเคยห้ามว่าสูงอายุแล้ว แต่ไม่ฟัง สุดท้ายพลาดจนได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark