ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลอนกลัวคนตามฆ่า นำปืนบุกยิงคนรู้จัก เสียชีวิต เด็กถูกลูกหลง บาดเจ็บ 1 คน จ.ลำปาง

ข่าวภูมิภาค 2 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คืนวานนี้ (1 พ.ค.) ชายอายุ 63 ปี เกิดอาการหวาดระแวงกลัวคนมาฆ่า ลากอาวุธปืนลูกซองยาว บุกไปยิงคนรู้จักที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิต และในขณะก่อเหตุ กระสุนปืนแฉลบไปถูกเด็กหญิงที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ บาดเจ็บด้วยอีกคน

พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ถึงกับสะดุ้งตื่น พากันนอนไม่หลับทีเดียว โดยช่วง 20.00 น.เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบริเวณริมถนนสายบ้านแจ้คอน-บ้านทุ่งฮ้าง หมู่ 6 ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจห่ม

เมื่อไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายปฏิพล อายุ 49 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด พอพลิกศพตรวจดู พบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว กระสุนปืนกระจายทะลุลำตัวด้านซ้าย เป็นรูจำนวนหลายรู

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี กำลังวิ่งเล่นอยู่ที่ใต้ถุนบ้านกับพ่อตัวเอง ต้องมารับเคราะห์ กระสุนปืนยิงแฉลบถูกแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บไม่มาก หลังจากญาติพาตัวไปรักษาทำแผลที่โรงพยาบาล แพทย์ให้ออกมาพักที่บ้าน อาการปลอดภัยแล้ว 

ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายเกษม อายุ 63 ปี ไม่ใช่คนอื่นไกล เป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุแล้วได้ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ รอกระทั่งตำรวจมาถึงก็เดินเข้ามอบตัว โดยอ้างว่าทำไปเพราะมีความโกรธแค้นกับ นายปฏิพล มานานหลายปีแล้ว และจู่ ๆ ก็ระแวงว่านายปฏิพลจะมาฆ่า จึงเป็นเหตุผลให้ตนต้องชิงลงมือก่อน ไม่อย่างนั้นตนจะเป็นฝ่ายถูกฆ่าตาย นายเกษมยังบอกอีกว่าก่อนเกิดเหตุ เห็นนายปฏิพลขับรถกระบะมาจอดที่ริมถนนใกล้บ้าน จึงเข้าไปหยิบปืนลูกซองยาวที่เก็บไว้ในบ้าน นำมายิงนายปฏิพล 1 นัด จนล้มลงเสียชีวิต

ชาวบ้านที่เห็นการณ์ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นผู้ก่อเหตุ มีอาการหวาดระแวงและคิดไปเองว่าผู้เสียชีวิตจะมาฆ่า ทั้งๆ ที่ผู้เสียชีวิตไม่ได้คิดร้ายอะไรเลย โดยช่วงที่เกิดเหตุ ทราบเพียงว่าผู้เสียชีวิตขับรถกระบะมาจอดตรงจุดเกิดเหตุ แล้วลงรถไปยืนคุยกับเพื่อน 3-4 คน จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็ถืออาวุธปืนเดินออกจากบ้านมาลักษณะกึ่งลาก-กึ่งแบกปืน ปรี่เข้าไปหา นายปฏิพล จ่อยิงระยะเผาขน ซึ่งเมื่อคืนนี้ตำรวจควบคุมตัว นายเกษม ไปที่ สภ.แจ้ห่ม สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับตรวจหาสารเสพติดในร่างกายว่า ขณะลงมือก่อเหตุได้เสพสิ่งเสพติดด้วยหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark