ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : รอดปาฏิหาริย์ ตู้คอนเทนเนอร์หล่นใส่ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวภูมิภาค 2 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คนขับรถกระบะมากับดวงจริง ๆ จู่ ๆ ถูกรถพ่วงเสียหลักไถลลงมาจากเขาโทน จังหวัดปราจีนบุรี ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับรถทั้งคัน แต่คนในรถรอดชีวิต ส่วนคนขับรถพ่วงเสียชีวิต ถูดอัดคาซากรถ

สภาพของรถกระบะ 4 ประตูสีแดง ตั้งแต่หน้ารถจนไปถึงห้องผู้โดยสารไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลย ถูกตู้คอนเทนเนอร์หล่นมาทับ ขณะลงจากเขาโทน พื้นที่หมู่ 4 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี และกำลังจะเข้าพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

คนขับคือ นายปราโมทย์ อายุ 40 ปี เล่าว่าขณะขับรถกลับจากบ้านแฟนที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมญาติอีก 2 คน ระหว่างที่ขับอยู่ถนน 304 เขาศาลปู่โทน ช่วงทางโค้งลงเขาเหลือบมองกระจกซ้าย เห็นรถพ่วงวิ่งลงมาด้วยความเร็ว ก่อนที่ตัวรถจะพลิกตะแคงและไถลลงมา ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ที่รถพ่วงบรรทุกมาหล่นใส่รถพอดี หลังเกิดเหตุ รีบสำรวจตัวเองและญาติ พบว่า ทุกคนปลอดภัย มีบาดแผลถลอกและฟกช้ำเท่านั้น จึงรีบพาตัวเองมุดออกมาจากรถ

ส่วนภาพนี้บันทึกได้จากกล้องหน้ารถเก๋งที่กำลังขับขึ้นเขา ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นฝุ่นตลบลงมาพร้อมเศษหินกระเด็นใส่ และตามมาด้วยล้อรถพ่วงที่กลิ้งข้ามเลนกระเด็นมาโดนหน้ารถ ทุกคนในรถตกใจทำอะไรไม่ถูก ตั้งสติอยู่นานกว่าจะนำรถจอดไหล่ทาง และพบว่ากันชนหน้ารถได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบพบคนขับรถพ่วงถูกอัดติดอยู่ภายในและเสียชีวิตแล้ว จึงใช้เครื่องถัดถ่างนำร่างออกมาจากซากรถ ทราบชื่อคือ นายเทพ อายุ 52 ปี เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ

ทั้งนี้ตำรวจ สภ.วังขอนแดง ไม่พบร่องรอยการเบรก สันนิษฐานได้ว่าคนขับน่าจะไม่ชินเส้นทาง และใช้ความเร็วขณะลงเขา จนหม้อเบรกลมแตก ควบคุมรถไม่ได้ อุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้รถที่จะเข้าจังหวัดปราจีนบุรีติดสะสมหลายชั่วโมงทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark