ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดกล้องหน้ารถ อุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักใกล้โค้งศาลอาญา

ข่าวสังคม 2 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เคยมีข่าวอยู่บ่อย ๆ กับฉายา "โค้งร้อยศพ" ตรงหน้าศาลอาญา เมื่อคืนนี้ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบริเวณนี้ แต่จุดเกิดเหตุเป็นทางตรง คาดว่ารถเกิดเหินน้ำขังบนถนน ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนรั้วกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน

นี่เป็นภาพวงจรปิดขณะที่รถยนต์ ยี่ห้อฮุนได รุ่นเอชวัน วิ่งมาด้วยความเร็วในช่องทางขวาซึ่งถ้าสังเกตดูดี ๆ จะเห็นว่าในช่องทางขวาสุด มีแอ่งน้ำขังอยู่เป็นจุด ๆ ซึ่งจังหวะที่รถคันนี้กำลังแซง คาดว่าจะเกิดการเหินน้ำ ทำให้เสียหลักพุ่งไปทางซ้าย ปีนฟุตพาร์ธ จนประสบอุบัติเหตุพุ่งชนกับรั้วกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ฝั่งตรงข้ามศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งขณะที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังพบว่าบนคอนโซลติดกับกระจกฝั่งคนขับพบกระป๋องเบียร์ 1 กระป๋อง จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีการดื่มกินกันมาก่อนเกิดเหตุ

ขณะที่ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุอีกครั้งพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางตรง อยู่ห่างจาก "โค้งร้อยศพ" ตรงหน้าศาลอาญา ประมาณ 200-300 เมตร สภาพถนนไม่มีหลุมบ่อ ถนนค่อนข้างดี จากการพูดคุยกับ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร บอกว่า ตรงนี้มีอุบัติเหตุไม่น้อยไปกว่าโค้งร้อยศพ เพราะเป็นช่วงที่พอพ้นโค้งมาแล้ว ทำให้รถชอบทำความเร็ว จึงมักมีรถประสบอุบัติเหตุปีนเกาะกลางอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตก เท่าที่จำได้เคยเห็นอุบัติเหตุจุดนี้ไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง ส่วนเหตุการณ์ล่าสุด เป็นไปได้ว่าคนขับอาจเมาสุรา อย่างไรก็ตามสำหรับการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark