ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มเพี้ยนขโมยรถจักรยานยนต์สายตรวจ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - รถสายตรวจตำรวจ ปกติโจรเห็นต้องใจหาย แต่กับโจรรายนี้นอกจากไม่กลัวแล้ว ยังกล้าขโมยด้วย แต่ผลจบลงอย่างไร ไปติดตามข่าวนี้

นี่เป็นภาพตอนที่พลเมืองดี ขับรถติดตามคนร้ายที่เห็นลักษณะมีพิรุธ ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจผ่านหน้าไป แล้วมีคนร้องว่ามีคนขโมยรถสายตรวจไป ก็เลยขับติดตามไป จนพบคนขี่รถจักรยานยนต์ ชี้บอกว่า คนร้ายขี่เข้าไปภายในอู่แห่งหนึ่ง

พลเมืองดีชื่อ นายญาณวิทย์ อายุ 35 ปี เล่าว่า ตนเป็นพนักงานส่งอาหาร ระหว่างรอออร์เดอร์ที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี ได้ยินเสียงคนร้องว่ามีคนขโมยรถตำรวจ แต่ก็ไม่ได้ขี่ตามไปทันที แต่ขณะมาส่งอาหารแถวแยกบายพาสบ้านจั่น เห็นคนร้ายขี่รถสายตรวจของตำรวจมาจอดติดสัญญาณไฟ คิดว่าคงเป็นคนเดียวกันที่หน้าห้างสรรพสินค้า หลังจากไปส่งอาหารเสร็จ ตนจึงรีบขี่รถตามและโทรศัพท์แจ้ง 191 ขี่ตามมาจนถึงอู่ซ่อม จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งกำลังตามมาที่อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองหัวหมู ตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้หน้าอู่ จึงเดินตามคนร้ายเข้าไปข้างใน ก็พบว่าหยิบไขควงมาถอดป้ายทะเบียนตราโล่ของรถสายตรวจออกแล้ว กำลังเดินกลับมาจะเอารถสายตรวจออกไปพอดี จึงดำเนินการควบคุมตัว

จากการตรวจสอบพบว่า คนก่อเหตุทราบชื่อเล่นว่า แบงค์ ฉายา "แบงค์ ตู้กระจก" ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ เพื่อรอสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองอุดรธานี แต่ให้การวกไปวนมา จับใจความไม่ได้

ด้าน นายธง เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ เล่าว่า คนร้ายเข้ามาขอยืมไขขวง เพื่อเอาไปถอดป้ายทะเบียน แต่ลูกน้องไม่ได้หยิบให้ คนร้ายจึงไปหยิบเอง แต่ยังไม่ทันได้ไข ตำรวจก็มาทำการจับกุมก่อน ส่วนตัวแล้วตนเองมองว่าคนนี้ไม่น่าใช่คนปกติ นับเป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ก่อนไปก่อเหตุอื่น ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark