ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฮือฮาโซเชียล เด็ก ป.1 เปิดเซฟเงินออมซื้อทองให้แม่ จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวใจฟู เรื่องดังในโซเชียล เมื่อร้านทองในห้างสรรพสินค้ามหาสารคาม เผยแพร่คลิปน้อง ป.1 นำเงินเหรียญที่เก็บไว้มาซื้อทองให้คุณแม่ และยังเปิดเซฟที่แม่ซื้อให้ไว้เก็บเงินโชว์ให้ดูด้วย

นี่เป็นภาพที่คุณพ่อคุณแม่ที่ไหนเห็นก็ใจฟู เมื่อเด็กชายที่เรียนอยู่ชั้น ป.1 เอาเงินเหรียญที่เก็บไว้ มาซื้อทองให้แม่ เรื่องนี้ลงใน Tiktok ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากจากโลกโซเชียล

ผู้สื่อข่าวไปที่ร้าน พุทธศิลป์ช่างทอง เมืองมหาสารคาม เจ้าของคลิปคือ คุณณัฐทิกา โมขทิพย์ อายุ 26 ปี พนักงานในร้าน กล่าวว่า ตนเองมีช่อง Tiktok ZUMO4422 ได้ลงคลิปที่น้อง ป.1 นำเงินเก็บเป็นเหรียญมาซื้อทองพร้อมคุณแม่ น้องบอกว่าใครให้เงินก็ไม่ใช้ นำเงินไปเก็บตลอด ส่วนเงินที่ได้เป็นค่าข้าวค่าขนมที่โรงเรียนก็เหลือกลับมา

คุณณัฐทิกา บอกว่า น้องอยู่ชั้น ป.1 มาจากอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกับคุณแม่ แถมนำตู้เซฟที่แม่ซื้อให้เก็บเงินมาเปิดโชว์ให้ดูด้วย น้องเก็บเงินมาได้ 5-6 เดือน พอดีคุณแม่มาเดินทางมาอบรมที่ตัวเมืองมหาสารคาม ก็เลยมาที่ร้านทอง น้องอยากให้แม่ซื้อทองให้ จึงได้เลือกเอาแหวนทอง 1 สลึง น้ำหนัก 3.8 กรัม เป็นงานพลอย ราคา 9,800 บาท และน้องก็จะแสดงอาการเขิน ๆ หน่อย แล้วน้องก็เป็นคนที่เอาแหวนสวมใส่นิ้วให้คุณแม่ด้วย

ทางร้านก็ดีใจที่เห็นเด็กมีความตั้งใจ ความพยายามเก็บเงิน มาซื้อทองให้คุณพ่อคุณแม่ น่าจะเป็นแบบอย่างสำคัญที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ คนอื่น ๆ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark