ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โรงพยาบาลนพรัตน์ฯ แจงคลิปโวยไม่รักษาลูก

เช้านี้ที่หมอชิต - กลายเป็นทัวร์ลง แต่ไม่ได้ลงโรงพยาบาลที่แม่เด็กอ้างว่าไม่รักษา กลับวกมาลงที่ตัวแม่เด็ก หลังโพสต์คลิปโวยวายไป งานนี้ทางโรงพยาบาลออกมาแจงแล้ว

นี่เป็นคลิปต้นเรื่องที่กลายเป็นทัวร์ลงผู้โพสต์ในเวลาต่อมา โดยผู้โพสต์เป็นแม่ของเด็กที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ซึ่งเธอได้บันทึกภาพ พร้อมกับต่อว่าหมอที่ไม่ยอมลัดคิวรักษาให้ลูกที่มีอายุ 1 ปี 7 เดือน และป่วยเป็นโควิด-19 โดยขณะนั้นมีผู้รอเข้ารับการรักษาอยู่เป็นจำนวนมาก เธอยังระบุในโพสต์อีกว่าไปรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา โดยติดโควิด-19 ทั้งครอบครัว

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าก็ต้องเข้าคิวรอรับการรักษาเหมือนคนอื่นไหม หมอคงจะประเมินอาการแล้วหรือเปล่า เลยไม่ลัดคิวให้

ล่าสุดทางโรงพยาบาลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ได้ออกหนังสือชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทางโรงพยาบาลได้ชี้แจงใจความโดยสรุปว่า เข้ามารับการรักษาจริงทั้งครอบครัว โดยป่วยเป็นโควิด-19 มาตรวจนอกเวลาราชการ แต่เนื่องจากไม่มีอาการเข้าข่ายวิกฤติฉุกเฉิน จึงได้มาตรวจที่ห้องตรวจโรคทั่วไปนอกเวลา ซึ่งมีผู้ป่วยรอรับบริการอยู่เป็นจำนวนมาก ด้วยความที่แม่เด็กกังวลเลยจะขอลัดคิว แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต และให้ไปรอตรวจยังที่จัดไว้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะ

แต่แม่เด็กก็ยังร้อนใจ จึงส่งเสียงดัง และเข้าไปถ่ายคลิปโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตภายในห้องตรวจ และเจ้าหน้าที่ทำให้สงบได้ในเวลาต่อมา และทางโรงพยาบาลได้มีการปรับความเข้าใจกันแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับให้ลบคลิปดังกล่าวออก

โดยแม่เด็กได้ชี้แจงกับสื่อมาว่า ขณะนั้นหัวอกคนเป็นแม่ทำไปเพราะโกรธ โมโห และไม่ได้ว่าโรงพยาบาลทำผิด แต่อยากให้บุคลากรของโรงพยาบาลปรับปรุงเรื่องการบริการ เพราะพยาบาลไม่ได้ช่วยเหลืออย่างเหมาะสมนั่นเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark