ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบเครียด รอง ผกก. อดีตสามี แอม ไซยาไนด์ หลังถูกออกหมายจับ

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจคุมตัวรองผู้กำกับการสอบสวน อดีตสามี "แอม ไซยาไนด์" มาสอบสวนขยายผลที่สโมสรตำรวจ หลังถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา โดยเจ้าตัวมีการเครียดอย่างเห็นได้ชัด

สอบเครียด รอง ผกก. อดีตสามีแอม หลังถูกออกหมายจับ
หลังเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ศาลได้ออกหมายจับ 3 ข้อหา อดีตสามี "แอม ไซยาไนด์" รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ในข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์, ร่วมกันฉ้อโกง, ปลอมแปลงเอกสาร จากนั้นช่วงบ่ายตำรวจก็ไปคุมตัวผู้ต้องหาจากจังหวัดนครปฐมมาสอบปากคำที่สโมสรตำรวจ โดยเจ้าตัวอยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ มีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ยอมให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน วันนี้ ญาติของนางสาวฟ้า ที่เสียชีวิตในพื้นที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีการออกหมายจับ "แอม" ไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 พ.ค.) ได้เดินทางมาที่สโมสรตำรวจด้วย เพื่อรอให้ข้อมูล พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงเหตุการณ์ก่อนที่นางสาวฟ้าจะเสียชีวิต และขอบคุณที่ตำรวจช่วยสืบสวนคดีย้อนหลังจนสามารถให้ความเป็นธรรมกับผู้ตายได้

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของน้องทราย ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวน คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) น่าจะออกหมายจับผู้ต้องหาได้อีก 1 หมาย

ผบ.ตร. แถลงคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์
ขณะที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุมร่วมกับคณะทำงานคลี่คลายคดีนี้ว่า ที่ประชุมมีมติให้โอนทั้ง 15 คดี ให้กองบังคับการปราบปราม รับดำเนินการต่อ โดยมี พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะสืบสวน ซึ่งผลการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า มูลเหตุจูงใจในการฆ่ามาจากการใช้จ่ายเกินตัวของแอม ที่มีหนี้สินจำนวนมาก จึงลงมือก่อเหตุ ส่วน รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ้านโป่ง อดีตสามีแอม พบว่าแม้จะหย่าร้างกันไปแล้ว แต่ยังใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตามปกติ ไม่ได้เลิกกันจริง

ส่วนที่ แอม ไปมีสามีใหม่ คือ นายแด้ คาดว่ามีจุดประสงค์เพื่อต้องการทรัพย์สินที่มีอยู่จำนวนมาก และเชื่อว่ารองผู้กำกับการฯ มีส่วนรู้เห็น เพราะพบว่าหลังก่อเหตุได้นำรถของนายแด้ ไปตระเวนทวงหนี้ตามที่ต่าง ๆ และยังสร้างหลักฐานว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีภรรยาน้อยของรองผู้กำกับการฯ เป็นพยาน ซึ่งจะเรียกตัวมาสอบสวนในประเด็นนี้ด้วย ส่วนพี่สาวของแอม แม้จะมีผลการตรวจค้นพบแคปซูลปนเปื้อนสารไซยาไนด์จำนวนมากในบ้านพัก แต่จากการสืบสวนยังไม่พบมีความเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ตำรวจออกหมายจับไปแล้ว 14 คดี คาดว่าจะออกหมายจับคดีการเสียชีวิตของ นางสาวมณฑาทิพย์ หรือ ทราย เมื่อปี 2558 ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ได้ในวันจันทร์หน้า และยังเหลืออีก 2-3 คดี ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับแอมด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark