ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 3 พ.ค.66

ข่าวภาคค่ำ - ความร้อนปกคลุมไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แต่ยังคงมีฝนตกได้เล็กน้อยจากลมใต้ที่พัดปกคลุม ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ความร้อนปกคลุมไทยตอนบน ทำให้บบ้านเรามีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แต่ยังคงมีฝนตกได้เล็กน้อยจากตัวการลมใต้ที่พัดปกคลุม ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะภาคใต้จะมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนและร้อนจัดบางแห่ง กับมีฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้แถว ๆ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนและร้อนจัดบางแห่ง กับมีฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝนตกที่เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ 

ภาคกลาง อากาศร้อนและร้อนจัดบางแห่ง กับมีฝนตก 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ แถว ๆ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลฝั่งอ่าวไทย คลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามันคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark