ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

20 ปีที่พลัดพราก หลวงพี่ โพสต์เฟซบุ๊กตามหาแม่ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวสังคม 4 พฤษภาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - โลกออนไลน์ช่วยตามหาแม่ หลวงพี่บวชใหม่ โพสต์โชเชียล ประกาศตามหาแม่แท้ ๆ หลังพลัดพรากกันมาตั้งแต่เกิด หวังให้แม่ได้เกาะชายผ้าเหลือง ตอบแทนบุญคุณผู้ให้กำเนิด

เรื่องราวของ พระณัฐวุฒิ สระใจ ได้โพสต์ลงในเพจโชเชียล ประกาศตามหาแม่ ข้อความว่า "แอดมินเพจครับ เพจพอจะตามหาคนได้ไหมครับ รู้แต่ว่าเคยอยู่ดงพระราม ชื่อ วาทินี สระใจ ชื่อเล่นแหม่ม แต่ไม่รู้ว่าเปลี่ยนชื่อจริงไปหรือยัง พอดีผมเป็นลูกชายเค้าครับ ผมไม่เคยเจอแม่เลย จนตอนนี้ผมบวชแล้วผมอยากเจอแม่สักครั้งครับ ก่อนที่ผมจะไปเป็นทหาร ขอบคุณครับ

หลังจากนั้นไม่นาน ปรากฏว่าพี่สะใภ้ของวาทินี มาเห็น เลยถามสามีตัวเองว่า เธอ ๆ น้องสาวเธอชื่อ แหม่มไหม สามีบอกว่า ใช่ เลยตัดสินสินทักไปบอก พระณัฐวุฒิ ว่าจะเป็นคนกลางติดต่อให้ทั้ง 2 มาเจอกัน และก็เป็นคนไปรับ พระณัฐวุฒิ จากวัดแหลมไผ่ ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี มาหาแม่ ซึ่งอาศัยอยู่ห้องแถวตำบลบ้านพระ

พระณัฐวุฒิ บอกว่า แม่ตนเอง ได้มาฝากเพื่อนของสามีเลี้ยงตั้งแต่ยังอายุ 4 เดือน เมื่อโตขึ้นก็เริ่มจะรู้เรื่อง และสงสัยว่า ทำไมนามสกุลเราไม่เหมือนกับนามสกุลของพ่อแม่ที่เลี้ยงมา จึงเริ่มสืบหา จนทราบว่าที่แท้จริงแม่เราชื่อ วาทินี สระใจ แต่ไม่รู้ว่าจะไปตามหาที่ใด จนกระทั่งอายุ 20 ปี ได้อุปสมบทเป็นพระ จึงอยากเจอหน้าแม่ อยากให้แม่ได้เห็นชายผ้าเหลือง และตอบแทนบุญคุณ ก่อนที่จะไปเป็นทหารเกณฑ์

ส่วนผู้เป็นแม่ บอกว่า สาเหตุที่ทิ้ง พระณัฐวุฒิ เพราะคิดว่าถ้าอยู่กับตน จะอดอยาก เคยแวะไปหาลูกอยู่ครั้งหนึ่ง แต่ก็โดนพ่อแม่ที่เลี้ยงพระ ด่ากลับมา จึงไม่กล้าไปหาอีก เพราะอายตัวเอง วันนี้ดีใจที่ได้เจอหน้าลูกชาย หากว่าแม่ทำอะไรผิดไป ก็ขออโหสิกรรมให้อแม่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark