ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : แพทองธาร แถลงเปิดใจ กลับบ้านคือความหวังพ่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - อุ๊งอิ๊งค์ เปิดตัว น้องพฤจ์ธาษิณ ก่อนเปิดใจแถลงปม ทักษิณ ทวีตอยากกลับบ้านเลี้ยงหลาน ย้ำไม่ใช่เรื่องผิดที่จะหวัง แต่ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย

จับสัญญาณหลังกระแสก้าวไกลมาแรง แคนดิเดตเพื่อไทยเบอร์หนึ่งจะเปลี่ยนจากเศรษฐากลับมาเป็นอุ๊งอิ๊งค์ อีกครั้งหรือไม่ โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร กลับมามีบทบาทบนหน้าสื่ออีกครั้ง แม้จะเพิ่งผ่านการผ่าคลอดมาเพียงวันกว่า ๆ

ที่โรงพยาบาลพระราม 9 คุณอุ๊งอิ๊งค์ พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แถลงข่าวเปิดใจหลังคลอดบุตรชาย น้องธาษิณ-พฤจ์ธาษิณ เป็นภาพที่น่ารักเลยทีเดียว เพราะคุณยาย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และพร้อมด้วย คุณเอม พิณทองธา ชินวัตร พี่สาวคุณอุ๊งอิ๊งค์ ได้ช่วยกันเข็นรถเข็นพา น้องธาษิณ มาพบพี่น้องสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

คุณอุ๊งอิ๊งค์ เปิดเผยว่า ความหมายของชื่อ ธาษิณ พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ เป็นชื่อที่ตนตั้งเอง พฤจ์ มาจาก พจมาน ส่วน ธาษิณ มาจาก ทักษิณ อยากให้มีทั้ง 2 ชื่ออยู่ในชื่อลูก ทั้งนี้ชอบชื่อที่ผูกพันกับคนในบ้านเหมือน ธิธาร เหมือนชื่อแม่ แพทองธาร รู้สึกว่าอบอุ่นดี

ระหว่างนั้นมีผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี คุณทักษิณ ทวีตเรื่องการกลับบ้าน คุณอุ๊งอิ๊งค์ ตอบว่า เป็นการทวีตด้วยความตื่นเต้นและตื้นตันที่ได้ต้อนรับหลานคนที่ 7 คุณตาคงอยากเจอหลานในช่วงเวลาที่หลานชายลืมตาดูโลก อยากมีโมเมนต์หน้าห้องคลอด การพูดคำว่ากลับบ้านเป็นการพูดอยู่หลายครั้ง แน่นอนว่าอาจส่งผลต่อการเมือง แต่ไม่ผิดที่จะหวัง โดยเฉพาะในวันที่บ้านมีเรื่องดี ๆ แต่ไม่ได้คุยเรื่องช่วงเวลากลับบ้าน วันไหน เมื่อไหร่ และยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ ยังมีการถามประเด็นการเมืองด้วย คุณอุ๊งอิ๊งค์ ยืนยันว่าพร้อมกลับไปปราศรัย ส่วนกรณีที่ คุณพิธา คะแนนตีตื้นขึ้นมา คุณอุ๊งอิ๊งค์ บอกว่า โพลบางสำนักเชื่อถือได้ บางสำนักเชื่อถือไม่ได้ ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณใจการตัดสินใจ จากนั้นจึงได้ย้ำถึงความสำคัญของการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ เพราะประชาชนรอไม่ได้ ต้องไม่กลับไปเหมือนปี 62 ที่เลือกตั้งแล้วต้องรอเลือกใหม่อีก 4 ปี ครั้งนี้จึงต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลได้จริง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark