ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับ ผอ.กองช่างพร้อม เอกพจน์ ปานแย้ม รับสินบนถมดิน 3 ล้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ปปป.บุกจับ ผอ.กองช่างคลองหลวง ปมเรียกรับสินบนค่าถมดิน 3 ล้าน พร้อมเรียก นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ซึ่งเป็นอดีตนักร้องลูกทุ่งคนดัง รับทราบข้อหา หลังพบร่วมกันทุจริต

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมตัว นายสถิต ฉ่ำแฉล้ม อายุ 50 ปี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ได้ที่ภายในห้องทำงาน สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" พร้อมประสานเชิญตัว นายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มาแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกัน

คดีนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่เข้าไปติดต่อขออนุญาตถมดินกับทางเทศบาลดังกล่าว ซึ่งเดิมทีผู้ขออนุญาตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทั่วไปเพียงแค่ 500 บาท แต่ นายเอกพจน์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กลับเรียกรับเงินผู้เสียหายลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท ผู้เสียหายเกรงว่าหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะส่งผลกระทบต่องานที่ทำ จึงยอมจ่ายให้ก่อนเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยมี นายสถิต ผู้อำนวยการกองช่างของเทศบาลเมืองคลองหลวง เป็นคนรับเงิน ก่อนจะขอผัดผ่อนทยอยจ่ายส่วนที่เหลือให้ในภายหลัง

ผู้เสียหายมาร้องกับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง ประกอบกับทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อให้ผู้เสียหายนำเงินสดอีก 500,000 บาท มาส่งมอบให้อีกครั้งเมื่อวานนี้ ที่ห้องทำงานสำนักงานเทศบาลคลองหลวง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ นายสถิต จนนำมาสู่การเข้าจับกุมขณะกำลังรับมอบเงินของกลางได้ดังกล่าว พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืน 1 กระบอก ทั้งนี้จากการสักถาม นายสถิต ยังคงยืนกรานปฏิเสธ

ขณะที่ในส่วนของ นายเอกพจน์ ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในสำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง นั้น ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่อยู่ เนื่องจากไปเฝ้าภรรยาคลอดลูกที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จึงประสานติดต่อให้มาเข้าพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกันจากกรณีดังกล่าว

สำหรับ นายเอกพจน์ ปานแย้ม หรือชื่อสกุลเดิมในวงการลูกทุ่งคือ เอกพจน์ วงศ์นาค เคยมีเพลงฮิตขวัญใจแฟนเพลงมากมาย เช่น ทหารเกณฑ์คนจน ปัจจุบันอายุ 54 ปี หลังแขวนไมค์ได้ก้าวเข้าสู่แวดวงการเมือง พ.ศ.2539 และได้รับเลือกตั้งทุกสมัครที่ลงสมัคร ไม่ว่าในนามพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคชาติไทย ในพื้นที่ปทุมธานีบ้านเกิด เอาชนะ ชูชาติ หาญสวัสดิ์ สส.เก่าเจ้าของพื้นที่ยาวนาน เป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่ได้เป็น สส.อีกด้วย แต่อุบัติเหตุทางการเมืองปี 2551 ทำให้ เอกพจน์ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี จากคดียุบพรรค พอปี 2557 การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เอกพจน์ จึงเบนเข็มมาลงการเมืองท้องถิ่น จนได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กระทั่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาทุจริตเรียกรับสินบน ความคืบหน้าเรื่องนี้รอทาง บก.ปปป.แถลงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark