ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตกใจ บิลค่าน้ำพุ่ง 2 หมื่นบาท ทั้งที่เคยจ่ายหลักร้อย จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ถึงกับตาเหลือก เจ้าของบ้านเจอบิลค่าน้ำ 20,000 กว่าบาท เจ้าของบ้านเผยเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ไม่เคยเจอ ทั้งที่ก่อนหน้าจ่ายเพียงหลักร้อย

เมื่อวานนี้ นางสาวปุ้ย อายุ 38 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง แจ้งว่าได้รับบิลค่าน้ำมียอดที่ต้องจ่ายสูงถึง 21,128 บาท ถึงกับตกใจจนตาเหลือก

นางสาวปุ้ย พาไปดูตรงจุดติดตั้งมิเตอร์น้ำ พร้อมกับให้ดูบิลค่าน้ำในมือถือ บอกว่าตกใจมากกับบิลค่าน้ำของเดือนล่าสุด คือ เดือนเมษายน ยอดกว่า 20,000 บาท บ้านหลังนี้ตนเองพึ่งมาอยู่ได้ 1 ปี อยู่กัน 4 คน สำหรับค่าน้ำเดือนก่อน ๆ จ่ายเพียงหลักร้อยบาทต่อเดือน สูงสุดเพียง 300 กว่าบาท โดยมีหลักฐานยืนยันคือบิลค่าน้ำเดือนก่อน ๆ โดยระบุว่าเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ไม่เคยเจอค่าน้ำโหดขนาดนี้ ตอนที่เห็นบิลถึงกับหูตาเหลือก เกิดอาการสตั๊นไปชั่วขณะ แต่ยังไม่ได้จ่ายเนื่องจากรอตรวจสอบก่อนว่าทำไมสูงเกินปกติขนาดนี้

เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้ติดต่อไปทางประปาของเอกชนที่ใช้บริการอยู่ ได้รับแจ้งว่ายังไงก็ต้องจ่ายและในช่วงเย็นที่ผ่านมา นางสาวปุ้ย เจ้าของบ้านได้เรียกช่างประปามารื้อระบบน้ำเพื่อตรวจหาจุดรั่ว แต่ไม่พบรอยรั่วของน้ำประปา

ต่อมาเจ้าหน้าที่จากบริษัทดูแลน้ำประปาเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง โดยตรวจมิเตอร์น้ำ พบความผิดปกติที่มิเตอร์หมุนเร็วผิดปกติ เจ้าหน้าที่คาดว่า มิเตอร์อาจจะเสีย จึงเก็บข้อมูลเข้าบริษัท เพื่อรายงานต่อไปหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป ทำให้เจ้าของบ้านก็ยังรอคำตอบอยู่ว่า สุดท้ายต้องจ่าย หรือไม่ต้องจ่ายค่าน้ำในบิลนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark