ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : พรรคก้าวไกล พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล

ข่าวภาคค่ำ - อีก 10 วันจะถึงวันเลือกตั้ง ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณจับขั้วการเมืองชัดขึ้น โดยเฉพาะพรรคก้าวไกลประกาศพร้อมเป็นแกนนำ เตรียมจับมือเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล

พรรคก้าวไกล พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล
พรรคก้าวไกล แถลงยืนยันความพร้อม เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หลังกระแสหาเสียงดี มั่นใจจะชนะได้ สส. 160 ที่นั่ง พร้อมเล็งจับมือพรรคเพื่อไทย ตั้งรัฐบาลมี สส.เกิน 300 ที่นั่ง ซึ่งความนิยมที่หนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ที่เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น

พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อ ความนิยมพรรคก้าวไกล สวนทางโพล
ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่า ยังไม่ใช่ผลการเลือกตั้งที่แท้จริง โดยเชื่อมั่นว่า ประชาชนจะยังเลือก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ โดยเฉพาะภาคใต้ที่ชื่นชมในความซื่อสัตย์ และ เห็นว่าหลังเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลจะมีเพียงขั้ว พรรคเพื่อไทย กับ ฝ่าย พลเอก ประยุทธ์

พล.อ.ประวิตร รุกหนัก โค้งสุดท้ายหาเสียง 
พรรคพลังประชารัฐ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แถลงหากเป็นแกนนำรัฐบาล จะเร่งทำเดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ความยากจนทันที ยืนยันทุกนโยบายทำได้จริง โดยพร้อมจับมือร่วมงานกับทุกพรรค แต่ต้องรอดูผลการเลือกตั้งของประชาชนก่อนและพรุ่งนี้จะไปปราศรัยขอคะแนนชาวภูเก็ต

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลยังมั่นใจว่า ชาวพังงาและภูเก็ต ยังเลือกพรรคและชนะการเลือกตั้งอยู่ แม้ทั้งพรรคพลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ จะลงพื้นที่หาเสียงถี่ในช่วงนี้

ส่วนกรณีลูกพรรคภูมิใจไทยฟ้องร้อง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาและระบุเลือกพรรคภูมิใจไทยแล้วจะได้ พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้ นายเศรษฐา ยืนยันไม่กังวลใด ๆ เพราะเป็นการย้ำจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ และไม่ขอร่วมรัฐบาลกับพรรคที่มีนโยบายกัญชาเสรีด้วย

ส่วน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่กระทบกับการจับขั้วรัฐบาลหลังเลือกตั้ง เพราะทราบดีว่า ใครคือ ผู้ตัดสินใจ จับขั้ว จัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark