ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ล่าจับรถซิ่งหนี 30 กม. พาแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง

ข่าวภาคค่ำ - ขบวนการรับจ้างพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซิ่งรถหนีตำรวจทางหลวงระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ก่อนถูกจับกุมได้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปลายทางส่งแรงงานพอดี

เป็นภาพขณะที่ตำรวจทางหลวงขับรถไล่ตามสกัดจับกุม รถกระบะต้องสงสัยในอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังไปสังเกตเห็นว่าบรรทุกของหนักผิดปกติ จะขอเข้าทำการตรวจค้น แต่กลับขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง และขับปาดไปมาบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ก่อนจะมาจนมุมถูกตำรวจจับกุมได้ บนถนนทางหลวงหมายเลข 32 ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถกระบะ พบ นายสมศักดิ์ อายุ 36 ปี เป็นคนขับ และมีชาวเมียนมาอีก 9 คน อายุตั้งแต่ 19-33 ปี ที่ไม่มีหนังสือเดินทางพกติดตัว อยู่ภายในรถ จึงพาตัวทั้งหมดไปดำเนินคดี เบื้องต้น นายสมศักดิ์ รับว่า รับแรงานกลุ่มนี้ จากป่าข้างทางในพื้นที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก มาส่งพื้นที่ปลายทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้ค่าจ้างก้อนแรก 800 บาทต่อคน หรือ รวมเป็นเงิน 7,200 บาท หากพาไปถึงปลายทางได้สำเร็จ จะมีญาติของผู้ต้องหามาจ่ายเงินให้กับนายหน้าค่าพาเข้าไทยอีกคนละประมาณ 19,000 บาท หรือ ประมาณ 170,000 บาท

เบื้องต้น ตำรวจจึงดำเนินคดีฐานให้การช่วยเหลือซ่อนเร้นคนต่างด้าวฯ ส่วนกลุ่มแรงงานสัญชาติเมียนมา ดำเนินคดีฐานเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark