ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจบุกค้นโกดังอ้างชื่อบริษัทดัง หลอกขายสินค้าเถื่อน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ บก.ปอศ. บุกค้นโกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทปราการ หลังสืบสวนพบว่าเกี่ยวข้องกับเพจที่แอบอ้างชื่อ บริษัท คิง เพาเวอร์ฯ จำหน่ายสินค้าไม่ได้คุณภาพ เบื้องต้นพบของกลางมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนบางนา-ตราด ตำบลและอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งว่ามีมิจฉาชีพปลอมเพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อเดียวกันกับ บริษัท คิง เพาเวอร์ฯ จำหน่ายสินค้าประเภทต่าง ๆ โดยมีการชักชวน แอบอ้างจัดโพรโมชันลดราคาสินค้าแต่ละประเภทจำนวนมาก จึงทำการสืบสวนกระทั่งพบว่าสินค้าที่จัดส่งมาจากโกดังดังกล่าว

ส่วนการตรวจค้น เบื้องต้นตำรวจพบตัว นายอภิศร รับเป็นผู้ดูแลโกดัง และยังพบสินค้าหลากหลายประเภทที่มีการลักลอบนำเข้าจัดส่งมาจากประเทศจีน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท จึงทำการตรวจยึด ส่วนผู้ที่ดำเนินการจำหน่ายสินค้า จากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีทั้งกลุ่มบุคคลชาวต่างชาติ และกลุ่มคนไทย ที่แบ่งหน้าที่กันทำงาน ทั้งการจัดทำเว็บไซต์ปลอมเพจเฟซบุ๊ก, สั่งนำเข้าสินค้ามาพักไว้ที่โกดัง และผู้ที่นำสินค้าไปส่งตรงให้ลูกค้า ส่วนสินค้าที่ตรวจพบ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าลอกเลียนแบบซึ่งไม่มีคุณภาพตามที่โฆษณาไว้ หลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark