ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถบัสพุ่งชนรถติดไฟแดง ก่อนข้ามเลนชนกระบะอีก 2 คัน จ.นครสวรรค์

เช้านี้ที่หมอชิต - รถประจำทางสายตาคลี-นครสวรรค์ พุ่งชนท้ายรถที่จอดติดไฟแดง แถมยังแล่นไม่หยุด ไปชนรถฝั่งตรงข้ามอีก 2 คัน พบคนขับรถประจำทางถูกอัดก๊อบปี้หมดสติอาการสาหัส ยังไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร 

ภาพวงจรปิดเมื่อเวลา 11.19 น. จับภาพรถโดยสารประจำทางตาคลี-นครสวรรค์ ทะเบียนจังหวัดชัยนาท พุ่งชนท้ายกระบะสีขาวที่จอดติดไฟแดงอยู่ที่สามแยกทวีชัย ถนนพหลโยธิน อำเภออตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ แล้วยังไม่หยุด แล่นไปชนกระบะฝั่งตรงข้ามอีก 2 คัน จนมีผู้ที่นั่งมาท้ายกระบะด้านหลังเจ็บอีก 3 คน มี 1 คน กระเด็นตกลงมาสลบบนพื้นถนน ส่วนคนขับซึ่งเป็นผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศรีษะ

โดยรถโดยสารคันดังกล่าว แล่นไปจอดสงบนิ่งที่ริมฟุตพาทในลักษณะย้อนศร ห่างจากสามแยกเกือบ 200 เมตร โดยมีคนขับชื่อ นายชัย ไม่ทราบนามสกุล อายุ 58 ปี ถูกอัดก๊อปปี้หมดสติตรงที่นั่งคนขับ จนเจ้าหน้ามูลนิธิการกุศลตาคลีต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลตาคลี และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนครสวรรค์ประชารักษ์ ในตัวจังหวัด เนื่องจากมีอาการสาหัส

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณสามแยกที่เกิดเหตุ ชาวบ้านคนหนึ่ง บอกว่า ได้ยินเสียงโครมดังขึ้น 1 ครั้ง แล้วตามด้วยเสียงคล้ายเบรกสลับกับเสียงรถชนกัน 2 ครั้ง จากนั้นจึงวิ่งออกมาดู เห็นรถประจำทางวิ่งย้อนศรแล้วไปจอดนิ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้าน ตนกับเพื่อนจึงเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยฯ

ส่วนสามีของผู้ขับกระบะ บอกว่า ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง มีคนงานกระเด็นตกรถ บาดเจ็บสาหัส 1 คน อีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนภรรยาบาดเจ็บบริเวณศรีษะ มีอาการปวดหัว กำลังให้แพทย์ช่วยรักษาอยู่

ส่วนสาเหตุยังเป็นปริศนา ช่างซ่อมรถโดยสารที่กำลังตรวจสอบและจะเคลื่อนย้ายรถกล่าวว่า หลังเห็นจากคลิปเรื่องเบรกแตก ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะรถโดยสารเป็นระบบเบรกโดยใช้ลม ไม่ใช้ระบบน้ำมัน หากเกิดปัญหาเรื่องเบรก รถจะถูกล็อก หยุดวิ่งทันที ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากเรื่องส่วนตัวของคนขับแต่ไม่กล้าฟันธงว่าเกิดจากอะไร ต้องให้ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี พิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark