ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบเหาในโทรศัพท์มือถือ เตือนระวังเข้าไปไข่ในหู จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือออกมาเตือนเด็ก ๆ ให้ระวังเหาในโทรศัพท์มือถือ หลังพบแมลงตัวเล็ก ๆ คล้ายเหา ไต่อยู่ในแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ อาจจะไปวางไข่ในหูได้

เมื่อวานนี้ นายมาโนช อายุ 40 ปี ช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือ ร้านไอคอนเนค อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาฝากเตือนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ผู้หญิง หลังมีลูกค้าเด็กผู้หญิงนำโทรศัพท์มือถือมาซ่อม เมื่อแกะชิ้นส่วนออกแล้ว ส่องกล้องเจอแมลงตัวเล็ก ๆ คล้ายเหา ไต่อยู่ภายในแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์

นายมาโนช เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าเป็นเด็กผู้หญิง นำโทรศัพท์มาซ่อม เนื่องจากชาร์ตไฟไม่เข้า เมื่อแกะชิ้นส่วนออกมา แล้วนำมาส่องด้วยกล้องเพื่อที่จะทำการซ่อม ต้องแปลกใจ เมื่อพบว่า มีสัตว์ตัวเล็ก ๆ คล้ายเหา ไต่วนเวียนอยู่ในแผงวงจรอยู่ 2 ตัว เดินไปมาอยู่ใกล้จุดเสียบสายชาร์จ จึงถ่ายรูปเก็บไว้

และเมื่อสอบถามไปยังเจ้าของโทรศัพท์ ทราบว่า เครื่องนี้เป็นของลูกสาวที่เรียนอยู่ชั้นประถม จึงมั่นใจว่า เป็นเหาแน่นอน อาจปะปนมากับเส้นผมขณะใช้โทรศัพท์มือถือแนบกับหู หรือวางโทรศัพท์ใกล้ ๆ กับศีรษะที่มีเหาอาศัยอยู่

ทั้งนี้ ยังฝากเตือนผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ให้หมั่นทำความสะอาดโดยใช้แอลกอฮอล์เช็ด หรือปัดฝุ่นทั้งข้างนอกอยู่สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันแมลงหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในหู โดยเฉพาะเหา อาจจะเข้าไปวางไข่ในช่องหูและเกิดอันตรายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark