ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถขนแรงงานต่างด้าว ซิ่งหนีตำรวจทางหลวง

 เช้านี้ที่หมอชิต - ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงไล่ล่าแก๊งขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซิ่งรถหนีตำรวจอย่างระทึกกว่า 30 กิโลเมตร

วินาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา ไล่ล่ารถที่พบพิรุธบนถนน บริเวณอำเภอมหาราช โดยพบรถยนต์กระบะจำนวน 2-3 คัน ขับติดต่อกันมา แล้วพบว่า มีน้ำหนักรถยนต์มากว่ารถยนต์ปกติ จึงส่งสัญญาณไฟกระพริบและใช้สัญญาณเสียง เพื่อเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่เมื่อรถคันดังกล่าวพบเห็นรถยนต์ตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับติดตามมาจึงได้ขับหลบหนีด้วยการเพิ่มความเร็ว และมีการเปลี่ยนช่องทางอย่างกระทันหัน โดยขับหลบหนีไปตามทางหลวงหมายเลข 32 สายเอเซีย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร

จนกระทั่งมาถึงบริเวณ กิโลเมตรที่ 23 ทางหลวงหมาบเลข 32 ถนนสายเอเชีย (ขาเข้า) ตำบลหันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบังคับรถยนต์ดังกล่าวให้หยุดได้ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอทำการตรวจสอบ พบ นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นคนไทย คนขับ และมีผู้โดยสารอีก จำนวน 9 คน นั่งโดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า ผู้โดยสารทั้ง 9 คน เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง นั่งมาในรถยนต์ดังกล่าว

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ ทราบว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าให้ไปรับแรงานต่างด้าว ที่บริเวณป่าข้างทางในพื้นที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก จำนวน 9 คน เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะได้รับค่าจ้าง 800 บาทต่อคน และเมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติของผู้ต้องหา เป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย ในราคาประมาณ 19,000 บาทต่อคน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark