ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อค้า-แม่ค้าตะลุมบอนเดือดหน้าตลาด

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าเมื่อวานนี้ เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันดุเดือด ที่บริเวณกลางถนนหน้าตลาดท่าดินแดง ย่านคลองสาน พ่อค้าตะลุมบอนกับเหล่าแม่ค้า บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ปมเหตุมาจากปัญหาเรื้อรัง ไม่พอใจกันมานาน

ชายสวมเสื้อแขนกุดสีเขียว กำลังใช้เท้าเตะหญิงสาวที่ใส่เสื้อสีดำ โดยในมือถือมีไม้เบสบอลถืออยู่ ส่วนอีกคนเป็นแม่ค้า เสื้อสีเทา ใส่ผ้ากันเปื้อน เข้าไปห้ามปราม ถูกชายคนนี้ ชกต่อยไปที่ใบหน้าอย่างแรงถึง 2 ครั้ง เช่นกัน และยังมีแม่ค้าอีกคนที่ถือตะหลิวขนาดใหญ่ พยายามฟาดไปที่ชายเสื้อเขียว

เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนท่าดินแดง แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณตลาดท่าดินแดง ที่คนในพื้นที่รู้จักกันดี และยังเปิดให้บริการตามปกติ

ทีมข่าวพบกับภรรยาของชายเสื้อเขียว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุบานปลาย ตนเองได้มาเปิดร้านขายดอกไม้ตามปกติ จากนั้น ระหว่างที่เดินไปเอาดอกไม้ที่แช่ไว้ในถังน้ำแข็ง ที่อยู่ห่างจากร้านประมาณ 2 เมตร ได้เดินสวนกับลูกของคุณป้าคู่กรณี ที่เปิดร้านขายขนมอยู่ใกล้ ๆ กัน โดยตนเองก็พยายามที่จะไม่เอาตัวไปโดน ก่อนกลับมานั่งที่ร้านตามปกติ แต่อยู่ ๆ ลูกของป้าคู่กรณีก็เดินมาที่ร้าน แล้วก็ถามว่า "มึงจะชนกูใช่มั้ย" ก่อนเกิดการทะเลาะโต้เถียง

ภรรยาของชายเสื้อเขียวยังบอกอีกว่า ระหว่างโต้เถียงกัน สามีขี่รถจักรยานยนต์กลับมาถึงที่ร้านพอดี เลยเข้าไปต่อว่าและทะเลาะกัน พร้อมยอมรับว่า ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ตนเองและสามีมีปัญหากับป้าคู่กรณี และลูกสาวของป้า เกิดการกระทบกระทั่งกันตอนขายของ ขวางทางกัน เดินชนกัน ทั้ง ๆ ที่ขายของคนละชนิดกัน แต่ก็มีปัญหากันตลอด จนเมื่อวานนี้ สามีของตนเอง ระหว่างที่ออกไปยืนสูบบุหรี่ที่บริเวณถนน ป้าคู่กรณีก็ก่อเตาไฟ แล้วพัดควันใส่สามี จนเป็นเรื่องเป็นราวตลอดมาจนวันนี้

ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุทราบว่า ฝั่งคู่กรณี คนที่เป็นแม่ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือและใบหน้าบริเวณหางคิ้ว ส่วนลูกสาวบาดเจ็บตามร่างกาย ส่วนคุณป้าที่ถือตะหลิวในคลิป ที่เข้ามาช่วยห้ามปราม มีบาดแผลบริเวณขมับขวา ยาว 7 เซนติเมตร เย็บเกือบ 20 เข็ม ส่วนฝั่งชายเสื้อเขียวก็บาดเจ็บเช่นกัน 

ป้าติ๊ก คู่กรณีของชายเสื้อเขียว บอกว่า ตนเองเปิดร้านขายกล้วยมากว่า 50 ปี แล้ว ไม่เคยมีปัญหากับใคร จนกระทั่ง 2-3 ปี ตั้งแต่สามีภรรยาคู่นี้มาเปิดร้านขายพวงมาลัย ก็เกิดปัญหากันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการถูกกลั่นแกล้ง เยอะเย้ย ล้อเลียนต่าง ๆ นานา จึงอึดอัดใจ บางครั้งก็มายืนสุบบุหรี่ใกล้ ๆ ซึ่งช่วงแรก ๆ ตนเองก็พยายามไม่ตอบโต้ แต่ปรากฏว่า ช่วงหลัง สามีภรรยาคู่นี้ หนักข้อขึ้น จนตนเองและลูกสาวทนไม่ไหว พร้อมยืนยันว่า สามีภรรยาคู่นี้ ไม่ได้มีปัญหากับแค่ร้านของตนเองร้านเดียว แต่มีปัญหากับร้านอื่น ๆ ไปทั่ว จนร้านค้าบางร้านถึงกับย้ายหนี เพราะทนกับพฤติกรรมของสามีภรรยาคู่นี้ไม่ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาให้ปากคำ พร้อมสอบถามพยานแวดล้อม เบื้องต้น ยังไม่แจ้งข้อหาใด ๆ แต่คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark