ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับบ่อนกางเต็นท์ รวบนักพนันร่วม 200 คน จ.สุราษฎร์ธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกจับบ่อนพนันใหญ่สุราษฎร์ธานีร่วม 200 คน พบเงินของกลางนับล้าน แต่ยังไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ ตรวจสอบพบเป็นบ่อนที่เคยเปิดอยู่ในเขตอำเภอท่าฉาง แต่ปิดไปเพราะ พลเอก ประยุทธ์ ลงพื้นที่หาเสียง

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ พนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง นำกำลังฝ่ายปกครอง ประมาณ 50 นาย ร่วมกับ นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และ พันตำรวจเอก นิพล ชาตรี ผู้กำกับการ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ ใกล้สามแยกฝั่งตรงข้ามทางไปสะพานศรีสุราษฎร์ ถนนปากน้ำ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เนื่องจากสืบทราบว่า ภายในที่ตั้งโรงงานดังกล่าว มีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่

ตรวจสอบพบว่า รอบรั้วโรงงานมีสังกะสีปิดล้อมไว้ มีคนคอยดูต้นทาง จึงขอเข้าตรวจค้น พบว่า ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น แนวชั้นแรกมีสแลนปิดอำพรางไว้ แนวชั้นที่ 2 พบมีเต็นท์ทั้งหมด 5 หลัง สำหรับเล่นพนัน 4 หลัง มีวงพนัน 3 วง เป็นพนันโปปั่น ไพ่ และไฮโล มีนักพนันชายหญิงประมาณ 200 คน ไม่สามารถหลบหนีออกได้ และอีก 1 เต็นท์ เป็นเต็นท์ขายของ นอกจากนี้มีจุดรับจำนำรถยนต์ และห้องสุขาไว้บริการ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมบุคคลภายในทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

กรณีนี้ มีผู้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรรม กระทรวงมหาดไทย ว่า มีบ่อนพนันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอท่าฉาง ทางปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบให้ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าตรวจสอบพบว่า มีบ่อนพนันอยู่จริง จึงนำกำลังไปจะจับกุม ปรากฏว่าบ่อนปิดไปก่อน เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงพื้นที่หาเสียง

จึงได้ตามมาสืบหาจนพบว่า บ่อนย้ายมาเปิดที่นี่ จึงเข้าทำการจับกุม พบเงินสดของกลางจำนวนหลักล้าน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ หลายคัน ไปลงบันทึกการจับกุมที่ว่าการอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark