ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามาสนั่น หนังสือราชการเกณฑ์เจ้าหน้าที่รัฐ ช่วยงานศพ

ข่าวสังคม 5 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - การออกหนังสือราชการประทับตราด่วนที่สุด เกณฑ์เจ้าหน้าที่ อปท. ในจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก ให้ไปช่วยงานศพบิดาของข้าราชการระดับบิ๊ก จ่อพ่นพิษ เพราะมีการตั้งคณะกรรมการสอบผู้ออกหนังสือด่วนนี้ หลังสังคมวิพากษ์วิจารณ์หนัก

หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์หนังสือราชการ เรื่อง มอบหมายภารกิจพิธีบำเพ็ญกุศล ออกเมรุพระราชทานเพลิงศพ บิดาของข้าราชการผู้ใหญ่ ในจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก 

ใจความสำคัญที่เป็นไฮไลต์เรียกทัวร์มาลง คือ ขอความอนุเคราะห์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมาช่วยงานดังกล่าว ระบุจำนวนคน พร้อมภารกิจ อาทิ บริการน้ำดื่ม จัดหาอาหาร เก็บขยะภายในงาน และต้อนรับแขก VIP โดยมีนายอำเภอลงนามในหนังสือ นำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งคำถามจากผู้คนว่าเหมาะสมหรือไม่ กับการใช้ตำแหน่งหน้าที่มาอำนวยความสะดวกเรื่องส่วนตัว

ทีมข่าวจึงสอบถามข้าราชการระดับบิ๊กคนดังกล่าว ยินดีให้ข้อมูล แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวตนว่า เรื่องนี้อาจมาจากการเข้าใจผิดของผู้ออกหนังสือ เพราะเคยแจ้งในที่ประชุมว่าขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่มาดูแลการจราจร และความเรียบร้อยภายในวัดเท่านั้น เพราะมีหน่วยราชการต่าง ๆ มาร่วมงานจำนวนมาก โดยวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (8 พ.ค.) จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark