ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทนายความ เผย แอม สบายดีอยู่ในเรือนจำ

ข่าวอาชญากรรม 5 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - มีข่าวว่าวันนี้หลัง แอม พบทนายแล้ว อาจจะสารภาพบางอย่างเกี่ยวกับคดีของเหยื่อทั้งหมด จะสารภาพจริงหรือไม่ และสารภาพเรื่องอะไร สนามข่าว 7 สี เรายกหูไปสอบถามทนายความของแอม บอกยากมากที่แอมจะรับสารภาพ เรียกได้ว่าฝันไปเถอะ

ทนายความ เผย แอม สบายดีอยู่ในเรือนจำ
ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายของแอม ไซยาไนด์ ให้ข้อมูลกับสนามข่าว 7 สี ว่า วันนี้ได้ตอบรับคำเชิญของตำรวจที่จะเข้าไปพูดคุยกับแอมในเรือนจำ ซึ่งก่อนหน้าก็ไปคุยมาแล้ว ทนายบอก "แอมมีความสุขดี ไม่มีปัญหาอะไร เป็นที่รักภายในเรือนจำ พอทราบข่าวแอมก็ฮือฮากัน น่ารักดี"

ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า แอมจะรับสารภาพหลังพบทนายนั้น มองว่าแทบเป็นไปไม่ได้ หรือว่าฝันไปเถอะ เพราะแอมไม่น่าจะสารภาพ เพราะหากวันนี้รับไปแล้วจะมาปฏิเสธภายหลังไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่แอมอยากคุยคงเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าทนายมากกว่า

ทนายความ ยันไม่ทิ้ง แอม แน่นอน
ทีมข่าวเรายังสอบถาม ทนายธันย์นิชา อีกว่า หลังจากตำรวจออกหมายจับรัว ๆ แบบนี้ มีหนาว หรืออยากจะถอนตัวจากการว่าความหรือไม่ ทนายบอกว่ายังคงเดินหน้าต่อ เพราะถ้าผิด คนผิดคือแอม ไม่ใช่ทนาย และผู้ที่ถูกกล่าวหาทุกคนล้วนมีสิทธิที่จะมีทนาย ดังนั้นไม่ถอนตัวแน่นอน โดยเฉพาะคดีของก้อย ที่มั่นใจว่าจะสามารถหักล้างความผิดได้ เพราะได้พูดคุยกับแอม รวมถึงรวบรวมหลักฐานไว้แล้วก่อนจะถูกจับกุม ส่วนคดีอื่นก็จะช่วยดูทั้งหมด

จะกี่ข้อหากี่หมายจับ โทษสูงสุดคือประหารชีวิต
ส่วนอนาคตจะมีข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอย่างไร จะมีอีกกี่หมายจับ ก็ไม่ได้ทำให้อะไรหนักขึ้น เพราะว่าต้องอยู่ในนั้นตลอดไป (เรือนจำ) จนครบ 84 วัน ถ้า 84 วัน ไม่สั่งฟ้องก็ต้องปล่อยตัว ข้อหาที่เขาได้รับมันก็หนักเพียงพอแล้ว คือ โทษสูงสุดประหารชีวิต ต่อให้มีหลายกรรม หลายวาระ โทษก็คือประหารชีวิต และคนเรามีเพียงชีวิตเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark