ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พา รอง ผกก. อดีตสามีกล่อม แอม ร้องขอเจอญาติก่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนำตัวอดีตสามีเข้าเกลี้ยกล่อม "แอม" ให้รับสารภาพ ขณะที่เจ้าตัวร่ำไห้ พร้อมขอพบญาติคนหนึ่งจึงจะยอมให้การ เจ้าหน้าที่พบยาต้าน "ไซยาไนด์" ในรถ เชื่อมีคนให้คำปรึกษา

ช่วงเย็นวานนี้ (4 พ.ค.) ตำรวจคุมตัว พันตำรวจโท วิฑูรย์ อดีตสามีของ นางสาวสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ เข้าไปพบกับแอม ในทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้รับสภาพในคดีที่เกิดขึ้น ตามที่รับปากกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการให้ปากคำเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยการเข้าไปพูดคุยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ จะออกมาเปิดเผยว่า "แอม" ยังไม่ยอมรับสารภาพใด ๆ ทั้งสิ้น มีอาการเครียดและร้องไห้เมื่อเจอหน้าอดีตสามี ก่อนจะพูดคุยถึงความเป็นอยู่ของคนในครอบครัว และรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะสร้างผลกระทบต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกของตัวเอง

เมื่อพยายามซักถามถึงแผนประทุษกรรมที่เกิดในคดีฆาตกรรม เพื่อให้ "แอม" รับสารภาพ กลับมีข้อแม้ว่าขอเจอญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เคารพนับถือ และรับปากว่าหากได้พบแล้วจะให้การตามข้อเท็จจริง

ซึ่ง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ได้สั่งให้คณะพนักงานสอบสวนติดต่อไปหาญาติผู้ใหญ่คนดังกล่าว เพื่อให้เข้าพบแอม ในเวลา 10.00 น. วันนี้ (5 พ.ค.) โดยได้ประสานงานกับอธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้ว

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า เตรียมขยายผลถึงบุคคลต้องสงสัยในการให้คำปรึกษาเรื่องการใช้สารไซยาไนด์ กับแอม หลังพบว่า แอมมีความรู้เรื่องการใช้และผสมไซยาไนด์ไปในอาหาร น้ำ และแคปซูลยาที่ผสมกับสมุนไพร เป็นอย่างดี

ซึ่ง ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า มีลักษณะเป็นยาต้านพิษไซยาไนด์ จึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า แอม มียาต้านพิษเอาไว้ใช้รักษาตัวเอง หากเกิดการผิดพลาดในการผสมสารไซยาไนด์

ซึ่งตามข้อมูล พบว่า หากจำเป็นต้องใช้สารต้านพิษนี้จะต้องฉีดเข้าเส้นเลือดดำ ซึ่งต้องเป็นคนที่มีความรู้และเชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยเฉพาะ และจะต้องเป็นพยาบาล ซึ่งคนใกล้ชิดที่เป็นพยาบาลมีเพียงคนเดียว คือ "พี่สาวต่างแม่" แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้กล่าวหาใคร เพราะอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

ส่วนความคืบการค้นบ้านของ "พันตำรวจโท วิฑูรย์" เมื่อวานที่ผ่านมา พบภาชนะมีห่อที่เหมือนกับหลักฐานที่พบในรถของแอม ซึ่งได้ส่งไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบว่าเป็นสารเดียวกันหรือไม่ ในส่วนการสอบปากคำ น้อยหน่า เมียน้อยของ "พันตำรวจโท วิฑูรย์" พบว่า น้อยหน่า ก็เกือบตกเป็นเหยื่อสังหารอีกรายหนึ่งของแอม เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark