ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : พรรคก้าวไกล พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล

รายการข่าว,ข่าวในประเทศ 5 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เริ่มเห็นสัญญาณขั้วการเมือง และสูตรจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคก้าวไกลประกาศพร้อมเป็นแกนนำ เตรียมจับมือเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล

พรรคก้าวไกล พร้อมเป็นแกนนำรัฐบาล
หลังได้รับกระแสตอบรับดี ทำให้พรรคก้าวไกล ถึงกับแถลงยืนยันถึงความพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และมั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้งได้ สส. 160 ที่นั่ง พร้อมเล็งจะจับมือกับพรรคเพื่อไทย ที่เป็นฝ่ายเดียวกันเท่านั้นเพื่อร่วมตั้งรัฐบาล มี สส. เกิน 300 ที่นั่ง ซึ่งผลสำรวจความนิยมที่หนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ที่เป็นนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อ ความนิยมพรรคก้าวไกล สวนทางโพล
นายธนากร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่า ผลการสำรวจความนิยมดังกล่าว ยังไม่ใช่ผลการเลือกตั้งที่แท้จริง และเชื่อมั่นว่าประชาชน โดยเฉพาะคนภาคใต้ที่ชื่นชมในความซื่อสัตย์ จะเลือก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย และเห็นว่าหลังเลือกตั้งการจัดตั้งรัฐบาลจะมีเพียงขั้ว พรรคเพื่อไทย กับ ฝ่ายของพลเอก ประยุทธ์ เท่านั้น

พล.อ.ประวิตร รุกหนัก โค้งสุดท้ายหาเสียง
ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แถลงการเดินหน้าเสียงหากเป็นแกนนำรัฐบาล จะเร่งทำเดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ความยากจนทันที ยืนยันทุกนโยบายทำได้จริง โดยพร้อมจับมือร่วมงานกับทุกพรรค แต่ต้องรอดูผลการเลือกตั้งของประชาชนก่อนและวันนี้ 5 พฤษภาคม จะไปปราศรัยขอคะแนนชาวภูเก็ต ต่อทันที

ส่วนกรณีลูกพรรคภูมิใจไทยฟ้องร้อง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ที่ปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชา และระบุเลือกพรรคภูมิใจไทยแล้วจะได้ พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้ นายเศรษฐา ยืนยันว่า ไม่กังวลใด ๆ เพราะเป็นการย้ำจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายและไม่ขอร่วมรัฐบาลกับพรรคที่มีนโยบายกัญชาเสรีด้วย

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่กระทบกับการจับขั้วรัฐบาลหลังเลือกตั้ง เพราะไม่ได้ปัญหากับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยแต่อย่างใด อีกทั้งส่วนตัวก็ทราบดีว่า ใครคือ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ จับขั้ว จัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งครั้งนี้

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark