ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุฆ่า คดี แอม ไซยาไนด์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ ผู้ร่วมก่อเหตุฐานฆ่าโดยไต่ตรองไว้ก่อน ในคดี "แอม ไซยาไนด์" รวมถึงไล่ขยายผลว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องเรื่องการนำเข้าสารพิษมาจำหน่ายในไทยด้วยหรือไม่

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ว่า ไม่ได้รู้สึกเสียหน้า ที่ทนายความของแอม ระบุว่า ลูกความไม่ยอมให้ใครเข้าพบอีก ยกเว้นทนายความคนเดียวเท่านั้น ซึ่งทางตำรวจไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหา ที่ทัณฑสถานหญิงกลางอีก เนื่องจากขณะนี้ทั้งการตรวจค้นหลักฐาน การสอบปากคำพยานบุคคลมีเพียงพอ โดยเฉพาะการพบความเชื่อมโยงว่า แอม สั่งซื้อไซยาไนด์ ผ่านมาระบบออนไลน์ โดยการอ้างชื่อบุคคลอื่นในการสั่งซื้อ จึงเชื่อได้ว่าแอม มีการวางแผนมาอย่างดี ไม่น่าจะทำคนเดียว แต่ต้องมีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง คอยกำกับและบอกขั้นตอน เช่น ช่วงเวลาที่ลงมือก่อเหตุฆ่าเหยื่อ ซึ่งคนนั้นต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญ และรู้เรื่องกฎหมายเป็นอย่างดี ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว เตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุฆ่า ในวันจันทร์์หน้านี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร ส่วนคดีสน.ทองหล่อ ก็คาดว่าจะดำเนินการออกหมายจับ ได้ภายในวันอังคารด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังจะมีการไล่ตรวจสอบด้วยว่า การนำเข้าสารพิษไซยาไนด์ ตั้งแต่บริษัทนำเข้า บริษัทที่จำหน่าย รวมถึงขยายผลไปด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ที่เป็นสาเหตุทำให้สารพิษดังกล่าว ระบาดอยู่ในประเทศ

ด้านพันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า หนึ่งในหลักฐานสำคัญที่น่าสนใจในคดีการเสียชีวิตของ "ทราย" เมื่อปี 2558 ก็คือ ผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะที่จริงแล้ว พนักงานสอบสวนของ สน.ทองหล่อ ได้ขอให้นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ผ่าชันสูตร และพบข้อพิรุธหลายอย่าง มีการบันทึกข้อมูลนี้ไว้ในรายงาน ซึ่งตรวจดูเบื้องต้นแล้วพบว่าเป็นประโยชน์ต่อแนวทางการสืบสวนอย่างมาก เชื่อมั่นว่าจะใช้ประกอบการขอศาลออกหมายจับในวันจันทร์นี้ได้ ส่วนหลักฐานในคดีอื่น ๆ ที่ได้รับโอนสำนวนคดีมา ยอมรับว่ามีจำนวนค่อนข้างมาก กำลังเร่งคัดแยก และขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติม

ส่วนกรณีของ ดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ที่มีรายชื่อสั่งซื้อสารไซยาไนด์ ในระบบจัดจำหน่ายของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง ได้เลื่อนเข้าพบ ตำรวจ สน.บางเขน จากวันนี้ไปเป็นช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้แทน เนื่องจากมีการส่งต่อเรื่องไปให้ สน.คันนายาว เพราะบ้านของดาราสาวอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark