ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับ ป๋าโส อ้างสนิทคณะรัฐบาลปี 57 หลอกก่อสร้างถนน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนนครบาลนำหมายศาลไปจับกุมชายสูงอายุคนหนึ่งที่ชื่อว่า "ป๋าโส" ซึ่งอ้างตัวเองว่า มีความสนิทสนมกับคณะรัฐบาลปี 2557 แล้วไปหลอกระดมเงินผู้รับเหมา ว่าสามารถวิ่งเต้นหางานก่อสร้างถนนให้ได้ แต่ทำไม่ได้จริง จนถูกออกหมายจับ

เป็นภาพขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ไปเฝ้าสังเกตการณ์ บริเวณลานจอดรถของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในตำบลและอำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร กระทั่งพบตัว นายโสภณ หรือ "ป๋าโส" อายุ 71 ปี กำลังจะเดินมาขึ้นรถ จึงแสดงตัวนำหมายจับจากศาลแขวงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ความผิดฐาน "ฉ้อโกง" เข้าจับกุมตัว ซึ่งระหว่างนั้น "ป๋าโส" ก็พยายามอ้างว่า ตนเองนั้นรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเคยดำรงตำแหน่ง อนุกรรมาธิการตำรวจ ตั้งแต่ปี 2545-2549 อยู่ตลอดเวลาด้วย

ส่วนการสอบถาม "ป๋าโส" ยืนยันให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ฉ้อโกง แต่ก็ยอมรับว่าเคยร่วมงานกับ นายเปี๊ยก ที่เสียชีวิตไป 2-3 ปีก่อน ในการช่วยหางานให้กับผู้รับเหมารายหนึ่ง เพราะตนเองพอจะรู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลขณะนั้น เชื่อว่าสามารถหางานที่ถูกต้องตามกฎหมายให้ได้ จนได้รับเงินจากผู้รับเหมามา 500,000 บาท จากนั้นก็ไปพูดคุยกับคนที่รู้จัก แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับความร่วมมือ จึงทำงานนี้ไม่สำเร็จ ประกอบกับที่ผ่านมาเดินทางบ่อย และขาดการติดต่อกับผู้เสียหายไป ยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนี หรือหลอกลวงแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตำรวจก็ได้คุมตัว "ป๋าโส" นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดี ซึ่งก็เหลืออีกเพียง 3 เดือนเท่านั้น ก่อนที่คดีนี้จะหมดอายุความ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark