ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไอซ์ ปรีชญา พบตำรวจ ชี้แจงซื้อ ไซยาไนด์

เจาะประเด็นข่าว 7HD -  หลังจากที่ตำรวจออกมาระบุว่า พบรายชื่อดาราสาวสั่งซื้อไซยาไนด์จากแหล่งเดียวกันกับแอม โดย ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และ คุณแม่ ได้ออกยอมรับว่า สั่งซื้อไซยาไนด์ มาจริง เพื่อกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน แต่ยังไม่ได้เปิดขวดใช้ ตอนนี้ตกเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ดาราสาว "ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" พร้อมมารดา และทนายความ เข้าพบกับพนักงานสอบสวนคดี "แอม ไซยาไนด์" ที่สโมสรตำรวจ เพื่อให้ปากคำ หลังจากตำรวจเข้าตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดที่นำเข้าไซยาไนด์ ย่านลาดกระบัง เพื่อหาหลักฐานคดีการสั่งซื้อในคดีของ "แอม" แต่ปรากฏว่าไปพบรายชื่อของดาราสาวสั่งซื้อด้วย จึงเชิญมาให้ปากคำในฐานะพยาน 

ไอซ์ ปรีชญา ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะการซื้อไซยาไนด์ครั้งนี้ เพราะสั่งมามีวัตถุประสงค์ชัดเจน เพื่อนำไปใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาคุกคามภายในบ้าน ไม่มีนำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น โดยได้หาข้อมูลทางในอินเตอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย และก็สั่งซื้อมาจนมาทราบภายหลังว่า "แอม" ถูกจับ แล้วถึงเป็นเรื่องโยงมาถึงตัวเอง

ขณะที่มารดาของไอซ์ บอกว่า ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้ง งู และตัวเงินตัวทอง จนมากัดสุนัขที่เลี้ยงไว้จนตายหลายตัว เนื่องจากพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัว จากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง และได้แจ้งนิติบุคคลไปแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหายไปบ้างแล้ว ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่

ส่วนเรื่องที่มีความพยายามโยงเรื่องการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัวว่าเป็นการกระทำของไอซ์ ก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่จนทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายมนต์ชัย จงไกลรัตนกุล ทนายความ เปิดเผยว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เก็บรักษาไว้รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark