ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมสรุปสำนวนคดี แอม ไซยาไนด์ ส่งกองปราบปราม พรุ่งนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมทีมสรุปสำนวนการสอบสวนคดีแอม ไซยาไนด์ ก่อนขนสำนวนทั้งหมดไปกองปราบปรามพรุ่งนี้ปึกละ 500 กิโลกรัม แต่ไม่มีการแจกแจงว่าได้ดำเนินการส่วนใดไปบ้าง

ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมสอบสวน ได้เชิญพยานในคดีแอม ไซยาไนด์ เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะคนใกล้ชิด ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนสนิท ที่อ้างว่า แอม เคยขอยืมชื่อไปสั่งสินค้า แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ขณะที่อีกคนเป็นเพื่อนในวงแชร์ ที่ยังรอดชีวิต

นอกจากนี้ ยังเชิญรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นอดีตสามีแอม เข้ามาให้ข้อมูลอีกครั้ง ซึ่งตลอดเวลาสอบสวน รองอ๊อฟ มีท่าทีเครียด และพูดน้อย ผิดจาก 2 ครั้งแรกที่เข้ามาพบตำรวจ

ขณะเดียวกันก็ได้มีการประชุมทีมสืบสวน เพื่อสรุปรายงานสืบสวน เตรียมนำมาประกอบกับสำนวนสอบสวน โดยได้เชิญทีมพิสูจน์หลักฐานที่ออกไปเก็บหลักฐานแต่ละพื้นที่เข้ามาให้ข้อมูลหลักฐานที่จะมาประกอบในสำนวน และมีรายงานด้วยว่า ตำรวจพยายามติดต่อพ่อและแม่ของแอม ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ในช่วงค่ำวันนี้ หลังจากที่เลื่อนมาหลายรอบ

ส่วนในช่วงบ่าย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มาร่วมประชุม เพื่อเร่งรัดทั้งสำนวนและหลักฐาน ที่ยังขาดหายไปบางส่วน ก่อนที่จะนำสำนวนทั้งหมด ไปประกอบรวมกับสำนวนของกองปราบปราม ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ที่กองปราบปราม

ส่วนประเด็นเรื่องของการนำเข้าไซยาไนด์ และการจำหน่ายทางออนไลน์ที่ยังเป็นข้อถกเถียงว่า สามารถซื้อขาย หรือเก็บได้หรือไม่ เนื่องจากเป็นสารพิษควบคุม ในวันพรุ่งนี้จะมีการเชิญกองควบคุมสารพิษ ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลเข้ามาชี้แจงรายละเอียด หลังตำรวจพบว่ามีผู้นำเข้าอย่างน้อย 5 บริษัท ที่มีการนำเข้าที่ผิดปกติ โดยหนึ่งในนั้นนำเข้าถึงปีละ 500 กิโลกรัม แต่ไม่มีการแจกแจงว่าได้ดำเนินการส่วนใดไปบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark