ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดักยิงผู้ใหญ่บ้าน 7 นัด เสียชีวิต จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายดักยิงผู้ใหญ่บ้านชาวเขา ที่จังหวัดเชียงราย 7 นัดซ้อน เสียชีวิตกลางหุบเขา ซึ่งเบื้องต้นตำรวจคาดว่า อาจจะคิดว่าเป็นสายข่าวแจ้งให้เจ้าหน้าที่จับยาเสพติด จึงโกรธแค้น ล่าสุด ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบเค้นแล้ว 1 คน

จากเหตุการณ์คนร้ายดักยิง นายณัฐดนัย จะทอ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านชาวเขา ในหมู่บ้านแม่คำน้อย หมู่ที่ 18 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 7 นัดซ้อน เสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปพบปะกับชาวบ้าน เมื่อกลางดึกวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม พร้อมทั้งสอบปากคำครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมทั้งชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าระหว่างที่เข้าไปในหมู่บ้าน ผู้เสียชีวิตได้นั่งจิบน้ำชา และดื่มเบียร์กับลูกบ้านประมาณ 2-3 คน ก่อนจะที่เดินทางกลับ กระทั่งถูกยิงเสียชีวิต

ตำรวจได้นำชาวบ้านทั้ง 2-3 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม ปรากฎว่า 1 คน ซึ่งเป็นชาวเขา ให้การที่แตกต่างไปจากคนอื่น และมีพิรุธ โดยปฏิเสธว่าไม่ได้พบกับผู้เสียชีวิต ตำรวจจึงพาไปค้นบ้าน พบกระเป๋าย่าม 1 ใบ ภายในมียาบ้า 1 เม็ด และมีดินปืน พร้อมทั้งลูกตะกั่ว สำหรับใช้เป็นกระสุนปืนแก๊ปอีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบปืน โดยอ้างว่าได้นำปืนไปเก็บไว้ที่ไร่

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี เกี่ยวกับการมียาเสพติดไว้ในครอบครอง และจะนำตัวไปตรวจสอบว่า มีคราบเขม่าดินปืนตามร่างกายหรือไม่ รวมทั้งสอบเค้นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ใหญ่บ้านหรือไม่ เพราะในช่วง 7 วันนี้ พื้นที่นี้เกิดเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตแล้ว 2 คน ซึ่งตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มค้ายาเสพติด ที่เข้าใจผิดคิดว่า ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต อาจจะเป็นสายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark