ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แกะรอยตามจับคนร้ายขโมยลูกม้าแคระ จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งแกะรอยหาหลักฐาน ตามจับคนร้ายขโมยลูกม้าแคระราคาแพง จากคอกเลี้ยงที่จังหวัดระยอง โดยเชื่อว่าน่าจะทำตามใบสั่ง ขณะนี้กำลังประสานตำรวจทั่วประเทศ ช่วยตรวจสอบคนเลี้ยงม้า เพราะเป็นไปได้ว่าอาจจะส่งไปขายต่างจังหวัด

ชุดสืบสวน สภ.เพ จังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณคอกม้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง เพื่อหาหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม หลังจากคนร้ายเข้าไปขโมยลูกม้าแคระสีขาว ปนน้ำตาล เพศผู้ อายุ 14 วัน เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยคอกม้าแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ เลี้ยงม้าสายพันธุ์ต่าง ๆ กว่า 10 ตัว พื้นที่โดยรอบมีป่าไม้เบญจพันธุ์หลายชนิด และบางจุดยังเป็นป่าละเมาะ ส่วนพื้นที่ใกล้เคียงก็เป็นพื้นที่ป่า และสวนยางพารา มีบ้านเรือนชาวบ้านพักอาศัยอยู่จำนวนน้อย อีกทั้งไม่มีกล้องวงจรปิด จึงทำให้ยังไม่มีเบาะแสของคนร้าย

ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 2 คน โดยใช้รถกระบะเป็นพาหนะในการก่อเหตุ ส่วนจะเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ ยังระบุไม่ได้ และกำลังเช็กภาพวงจรปิดตามพื้นที่ข้างเคียง เพื่อตรวจสอบยี่ห้อรถ และหมายเลขทะเบียนที่ใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุม ส่วนคนที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะมาขโมยตามใบสั่ง เนื่องจากลูกม้าแคระตัวนี้แสนรู้ มีความสวยงาม และราคากว่า 200,000 บาท

ขณะนี้ตำรวจได้นำภาพถ่ายลูกม้าแคระตัวนี้ ส่งไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศ ช่วยตรวจสอบสถานที่เลี้ยงม้า และคอกม้าที่เลี้ยงม้าแคระ ซึ่งจะเป็นอีกเบาะแสหนึ่งในการติดตามตัวคนร้าย และคนที่รับซื้อลูกม้าแคระที่ถูกขโมยไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark