ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศร้อนจัด วันเลือกตั้งล่วงหน้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อากาศร้อนระอุ ในวันเลือกตั้งล่วงหน้า กรุงเทพมหานคร ร้อนจัดทะลุ 40 องศาเซลเซียส ต้องใช้รถฉีดพ่นละอองน้ำคลายร้อน และจัดหน่วยแพทย์ช่วยเหลือคนเป็นลมแดด

อากาศร้อนจัด วันเลือกตั้งล่วงหน้า
อากาศร้อนจัด วันเลือกตั้งล่วงหน้า หลายพื้นที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เป็นไปตามคาด ดัชนีความร้อนพุ่งระดับอันตราย ในหลายพื้นที่ กรุงเทพมหานคร สภาพอากาศที่ร้อน และร้อนจัด ในกรุงเทพมหานคร รอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำลายสถิติหน้าร้อนปีนี้ ไปแล้ว ที่ 40.5 องศาเซลเซียส ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และอุณหภูมิสูงสุด ช่วงบ่ายวันนี้ ทะลุ 40 องศาเซลเซียสไปแล้ว

และวันนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ใช้รถฉีดพ่นละอองน้ำ คลายร้อน ในสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าในหลายพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่ การจัดคูหาเลือกตั้งจะใช้พื้นที่กลางแจ้ง มีการกางเต็นท์ และจัดระเบียบไม่ให้แออัดหนาแน่น ตลอดจนการจัดจุดพักคอยให้ประชาชนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องยืนตากแดดต่อคิวยาวหน้าคูหาเลือกตั้ง ท่ามกลางอากาศร้อนจัด เพื่อลดความเสี่ยงเป็นโรคลมแดด หรือ ฮีตสโตรก

อากาศร้อนระอุ ยอดใช้ไฟฟ้าพุ่ง
คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ.แจ้งว่า ช่วงคืนวันที่ 6 พฤษภาคม ปริมาณใช้ไฟฟ้าสูงสุด หรือ ไฟพีก อยู่ที่ 34,826 เมกะวัตต์ เวลา 21.41 น. เป็นสถิติใหม่ของปีนี้ และสูงกว่าไฟพีกปี 2565 เป็นครั้งที่ 2 ของปี เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด รวมทั้ง เป็นวันหยุดยาว 4-7 พฤษภาคม จึงเกิดการใช้ไฟผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศมากขึ้น และมีการทำงานหนักขึ้น เพื่อทำความเย็นช่วงอุณหภูมิสูง และยังต้องติดตามตัวเลขการใช้ไฟฟ้าวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดกว่าเมื่อวาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark