ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กกต. ยืนยัน จัดเก็บบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างดี ขอให้เชื่อมั่นว่าทุกขั้นตอนจะเป็นไปด้วยความโปร่งใส พร้อมย้ำผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้ หากไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ จะไม่สามารถไปลงคะแนนวันที่ 14 พฤษภาคมได้

ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ท่ามกลางอากาศร้อนจัด
แทบทุกหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในกรุงเทพมหานคร มีประชาชนเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง คอยให้คำแนะนำ เพื่อป้องกันความสับสนในการลงคะแนน ขณะเดียวกัน ประชาชนก็ให้ความสนใจตรวจสอบรายชื่อผ่านแอปพลิเคชัน มากขึ้นกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

สำหรับภาพรวมของการลงคะแนนวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งบางหน่วยเลือกตั้งต้องต่อแถวยาว เพื่อรอลงคะแนน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด จนมีผู้เป็นลมระหว่างรอลงคะแนน ทำให้ต้องประสานรถพ่นละอองน้ำ มาช่วยคลายร้อนให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และมีการจัดเตรียมหน่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

กทม. ยืนยัน บัตรเลือกตั้งถูกเก็บรักษาอย่างดี
การเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 800,000 คน โดยหน่วยเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุดกว่า 52,000 คน ซึ่งภาพรวมการลงคะแนนในกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตเกี่ยวกับการเลือกตั้งล่วงหน้า

กกต.รับเรื่องร้องเรียนทุจริตเลือกตั้งแล้ว 92 เรื่อง
ส่วนกรณีที่พบปัญหาการกรอกรหัสหน้าซองใส่บัตรเลือกตั้งผิดพลาด ระหว่างรหัสไปรษณีย์ กับ รหัสเขตเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในจังหวัดนนทบุรีนั้น เลขาธิการ กกต. ยอมรับว่า เกิดจากความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเป็นความผิดพลาดในช่วงแรกของการเปิดให้ลงคะแนนเท่านั้น จากนั้นได้มีการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว ซึ่งจะไม่กระทบผลการลงคะแนน

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีเรื่องร้องเรียนถึง กกต. แล้ว ​92 เรื่องทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องสัญญาว่าจะให้ ซึ่งกกต.จะตรวจสอบรายละเอียดด้วยความรอบคอบ

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark