ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับงูเหลือม เขมือบลูกแมว จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลางดึกที่ผ่านมา งูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยเข้าไปในบ้านของชาวบ้านที่จังหวัดชลบุรี ก่อนที่จะกินลูกแมวกลืนลงท้องทั้งตัว จนลำตัวพองป่องนอนแน่นิ่ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าไปจับไว้ได้

งูเหลือมตัวนี้มีขนาดความยาวลำตัวกว่า 4 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ได้เลื้อยข้ามกำแพงไปอยู่ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยนาเกลือ 14 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังจากที่กินลูกแมวของชาวบ้าน แล้วกลืนลงไปในท้อง 1 ตัว จนลำตัวพองป่องเลื้อยต่อไปไม่ไหว นอนขดตัวอยู่ริมกำแพงใกล้ถังน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้อุปกรณ์ ซึ่งทำเป็นบ่วงเพื่อคล้องคอจับ แต่งูเหลือมตัวนี้ก็ไม่ยอม พยายามเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันล้อมไว้ และใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงจับได้ ชาวบ้านบอกว่า เห็นงูเหลือมตัวนี้กับอีกตัว ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า เลื้อยมาวนเวียนอยู่สองสามวันแล้ว คาดว่าน่าจะออกจากป่าบริเวณนั้นมาหากิน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำงูเหลือมตัวนี้ใส่กระสอบ แล้วนำไปปล่อยกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ พร้อมทั้งเตือนชาวบ้านให้ระวังอันตราย เพราะช่วงนี้มีงูเหลือม งูเห่า รวมทั้งสัตว์มีพิษอีกหลากหลายชนิดออกมาเพ่นพ่านตามหมู่บ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark