ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คานปูน ถ.พระราม 2 ตกทับคนงานเสียชีวิต

ข่าวภาคค่ำ - ถนนพระราม 2 ช่วงเย็นที่ผ่านมา คานปูนขนาดใหญ่ก่อสร้างทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง ที่สร้างคร่อมถนนพระราม 2 เกิดหลุดจากสายสลิง ตกลงมาบนถนนพระราม 2 ทับคนงานเสียชีวิต แต่รถที่วิ่งผ่านมาหักหลบทัน รอดหวุดหวิด

เป็นภาพกล้องหน้าขณะที่เกิดเหตุ รถคันหนึ่งกำลังวิ่งไปบนถนนพระราม 2 ขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5+800 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน จู่ ๆ คานปูนขนาดใหญ่ที่กำลังก่อสร้างทางด่วนฯ ก็เกิดหลุดจากสายสลิงที่ยึดเอาไว้กับเครนเหล็กที่อยู่ด้านบน ก่อนจะตกลงมา เคราะห์ดีที่ไม่ตกใส่รถคันที่วิ่งผ่านพอดี ประกอบกับคนขับรถมีสติดี หักรถหลบได้ทัน จึงไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้คนงานที่ทำงานอยู่บนคานปูน ตกลงมาด้านล่าง

หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.ท่าข้าม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ใต้คานปูน 1 คน และมีรถยนต์เสียหาย 4 คัน ส่วนใหญ่เสียหายไม่มาก กระจกถูกก้อนปูนกระเด็นใส่และยางแตก ส่วนการจราจรตำรวจได้ปิดฝั่งขาออก 1 ช่องทาง ทำให้รถเริ่มติดขัด

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมทั้งแพทย์นิติเวช ก่อนจะนำผู้เสียชีวิตออกจากใต้คานปูน ส่งไปชันสูตรตามกฎหมาย

สำหรับสาเหตุ จากการสอบสวนของตำรวจ พบว่าอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับยึดคานปูนเกิดหัก ทำให้อุปกรณ์ยึดคานปูนที่เหลือไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงหลุดและตกลงมายังพื้นที่ล่าง ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเรียกวิศวกรผู้ควบคุมงานและบริษัทฯ ผู้รับผิดชอบ มาสอบสวนถึงสาเหตุว่าเกิดจากความประมาท หรือเกิดจากอุปกรณ์ชำรุด 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายคานปูนออกจากจุดที่กีดขวางการจราจรแล้ว และเปิดการเดินรถได้ตามปกติ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Hanhunew Jamsai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark