ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผยภาพวินาที คานปูนทางด่วนพระราม 3 - ดาวคะนอง ตกทับคนงานเสียชีวิต

ข่าวสังคม 8 พฤษภาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ช่วงเย็นวานนี้ คานปูนขนาดใหญ่ก่อสร้างทางด่วนพระราม 3 - ดาวคะนอง ที่สร้างคร่อมถนนพระราม 2 เกิดหลุด ตกลงมาบนถนนพระราม 2 ทับคนงานเสียชีวิต และเกือบทับรถที่วิ่งผ่านมา ซึ่งรอดหวุดหวิด

เป็นภาพกล้องหน้าคันหนึ่งกำลังวิ่งไปบนถนนพระราม 2 ขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 + 800 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน จู่ ๆ คานปูนขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางด่วนฯ ก็เกิดหลุดจากสายสลิงที่ยึดเอาไว้กับเครนเหล็กที่อยู่ด้านบนและตกลงมา เคราะห์ดีที่ไม่ตกใส่รถคันที่วิ่งผ่านพอดี ประกอบกับคนขับรถมีสติดี หักรถหลบได้ทัน จึงไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้คนงานที่ทำงานอยู่บนคานปูน ตกลงมาด้านล่าง เสียชีวิต 1 คน และยังมีรถได้รับความเสียหายกระจกถูกก้อนปูนกระเด็นใส่และยางแตกรวม 4 คัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจพบว่าอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับยึดคานปูนเกิดหัก ทำให้อุปกรณ์ยึดคานปูนที่เหลือไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงหลุดและตกลงมายังพื้นที่ด้านล่าง ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเรียกวิศวกรผู้ควบคุมงานและบริษัทฯ ผู้รับผิดชอบ มาสอบสวนถึงสาเหตุว่าเกิดจากความประมาท หรือเกิดจากอุปกรณ์ชำรุด

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ชี้แจงสาเหตุมาจากบาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุดอุปกรณ์ช่วยยกขาด จึงทำให้ชิ้นงานปูนหลุดและตกลงพื้นล่าง ซึ่งทางหน่วยงานจะได้เรียกผู้ควบคุมงานก่อสร้างและบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง มาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมรับโทษตามกฎหมาย และหาแนวทางป้องกันที่รัดกุมยิ่งขึ้น

นี่ถือเป็นโศกนาฏกรรมซ้ำรอยความประมาท ทำให้เกิดความสูญเสีย นับจากอุบัติเหตุคานสะพานกลับรถถนนพระราม 2 ช่วงอำเภอเมืองสมุทรสาครถล่ม เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมปีก่อน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Hanhunew Jamsai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark