ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : เช็กจังหวัดได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน 8-10 พ.ค.66

เช้านี้ที่หมอชิต - ตรวจเช็กดี ๆ ก่อนออกจากบ้าน เพราะ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับ 2 เตือนพายุฤดูร้อน ทำให้ประเทศไทยหลายภูมิภาคเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ช่วงวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ จะมีที่ไหนบ้าง ไปตรวจเช็กข้อมูลกันเลย

เมื่อวานนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 2 มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 8-10 พฤษภาคม 2566 ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไม่ควรสวมใส่โลหะ และหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ส่วนเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร และอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2566 ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด จึงก่อให้เกิดพายุฤดูร้อนในหลายภูมิภาค มีหลายจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ เช่น ภาคเหนือ 15 จังหวัด ภาคอีสาน 20 จังหวัด ภาคกลาง ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้รับผลกระทบกับอีก 14 จังหวัด และภาคตะวันออกอีก 8 จังหวัด ขอให้ทุกคนระมัดระวัง และรักษาสุขภาพตนเองด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark