ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยพ่อ-แม่-ลูกจมน้ำ ก่อนตัวเองหมดแรงหยุดหายใจ จ.นครนายก

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้มี ฮีโร ซ้อน ฮีโร เมื่อลุงคนหนึ่งกระโดดลงไปช่วยชีวิตพ่อแม่ลูก ที่กำลังจมน้ำ ก่อนที่ตัวเองจะหมดแรงจมน้ำไปอีกคน ฮีโร่อีกคนมาเห็นเหตุการณ์ ก็รีบกระโดดลงไปช่วยลุง แต่ก็หมดแรงไปอีก ดูข่าวนี้แล้วมาช่วยกันนับดีกว่า ว่าสรุปแล้วมีฮีโรกี่คน

ภาพเหตุการณ์ในขณะที่พลเมืองดีกำลังช่วยปั๊มหัวใจผู้ชายคนหนึ่ง ที่จมน้ำหมดสติไป โดยเหตุการณ์เป็นไปอย่างวุ่นวายและชวนระทึก ท่ามกลางเสียงเด็กร้องไห้ระงม เพราะไม่ได้มีคนจมน้ำแค่คนเดียว แต่มีถึง 5 คน

เหตุเกิดที่ริมคลองข้างวัดกุดรังใน หมู่ 4 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พบคนเจ็บเป็นชาย 1 ราย มีชีพจรอ่อน และมีชายอีกคนอยู่ในสภาพหมดแรง ลุกไม่ไหว ใกล้กันพบชาวบ้าน พ่อแม่ลูก อยู่ในอาการตื่นตกใจ และหมดเรี่ยวหมดแรง

สอบถามพลเมืองดีที่กระโดดน้ำลงไปช่วยเป็นคนสุดท้าย เล่าว่า ตอนแรกเห็นพ่อแม่ลูกเล่นน้ำกันอยู่ แล้วลูกได้จมน้ำลงไปก่อน จากนั้นพ่อของเด็กได้กระโดดน้ำลงไปช่วย แต่ทราบต่อมาว่า พ่อของเด็กนั้นว่ายน้ำไม่เป็น พอกระโดดลงไปช่วยลูก ตัวพ่อก็จมลงไปอีกคน แม่เด็กนั้นว่ายน้ำเป็น พอเห็นแบบนั้น ก็กระโดดลงไปช่วยลูกกับสามี แต่เกิดหมดแรงและกำลังจะจมน้ำไปอีกคน

ตอนนั้นเองที่พลเมืองดีคือ นายปรีชา แก้วเงิน อายุประมาณ 50 ปี เป็นชาวบ้านแถวนั้นได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงกระโดดน้ำลงไปช่วยพ่อแม่ลูก ทั้ง 3 คน แต่กระแสน้ำค่อนข้างแรงและลึกนายปรีชา จึงหมดแรงตามไปอีกคน รวมเป็น 4 คน

ต่อมา พลเมืองดีอีกคนได้กระโดดลงไปช่วย ทั้ง 4 คน แต่ก็หมดแรงไปอีกคน รวมเป็น 5 คน พลเมืองดี คนสุดท้ายที่มาช่วยรีบถอดเสื้อชูชีพโยนลงไปให้ทั้ง 5 คน เกาะไว้ แต่เสื้อชูชีพไปไม่ถึง จึงกระโดดตามลงไปช่วยอีก 1 คน รวมเป็น 6 คน ทั้งหมดตะเกียกตะกายกันขึ้นมาจากน้ำจนครบทุกคน พ่อแม่ลูกนั้นปลอดภัย แต่พลเมืองดี 2 คน อาการหนักทั้งคู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark