ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระกุมขมับ จ๋อแสบแอบกินผลไม้ จับไก่วัดถอนขน 30 ตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ร้อยเอ็ด ใครก็ได้ช่วยหลวงพ่อด้วย มีเจ้าจ๋อตัวแสบเข้ามาแอบกินมะม่วงสุก-ขนุน-ผลไม้ในวัดจนเกลี้ยง แถมขโมยจับไก่แจ้ที่หลวงพ่อเลี้ยงไว้ 30 ตัว ถอนขนเล่น ไก่ร้องลั่นวัด กลายเป็นทุกข์หนัก ร้องขอมาช่วยจับคืนสู่ป่าที หวั่นจะกัดเด็กเข้าสักวัน

เหตุการณ์จ๋อแสบป่วนวัด เกิดขึ้นที่วัดบ้านโนนสวรรค์ หมู่ 3 ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสคือ หลวงพ่อแดง หรือ พระอธิการ ณรงค์เดช อธิปัญโญ ร้องกับสื่อว่ามีลิงมาจากที่ไหนไม่รู้ น่าจะเป็นลิงป่าตัวหนึ่ง เพศผู้ สีแดงหางยาว ตัวค่อนข้างใหญ่ แอบเข้ามาสร้างปัญหากินผลไม้ในวัด ทั้งมะม่วง ขนุน มะพร้าวจนแทบเกลี้ยงวัด แถมยังจับไก่แจ้ที่เลี้ยงไว้ราว 30 ตัว มาถอนขนเล่น พอคนเห็นก็วิ่งขึ้นต้นไม้ พอลับตาก็กลับมาทำเช่นเดิมอีก จนไก่ร้องลั่นวัดด้วยความเจ็บปวด น่าสงสารเหลือเกิน

หลวงพ่อแดง เปิดเผยอีกว่า ลิงจับไก่ถอนขนแบบทรมานไก่ แต่ถอนขนไก่ไม่เท่าไร กลัวลิงจะกัดเด็กมากกว่า เพราะวันนี้ (8 พ.ค.) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบ้านโนนสวรรค์ จะเปิดเรียน มีเด็กในหมู่บ้านในชุมชนมาเรียนจำนวนมาก กลัวลิงจะมากัดเด็ก ๆ มากกว่า วานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือจับลิงตัวนี้คืนสู่ป่าด้วยเถอะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark