ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุดรธานีร้อนจัด 45.5 องศาฯ เฉาก๊วยขายดี จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้จังหวัดอุดรธานี ร้อนจัดที่สุดในประวัติศาสตร์ของจังหวัด 45.5 องศาเซลเซียส ต้องเฝ้าระวังผลกระทบเรื่องโรคลมแดด หรือฮีตสโตรก ต้องหาอะไรเย็น ๆ มาดับร้อน ทำให้หนึ่งในของกินยอดนิยมช่วงนี้ คือ น้ำเฉาก๊วย ทำสถิติขายดีเป็นประวัติการณ์

เมื่อช่วงเวลา 13.30 น. เมื่อวานนี้ เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิแบบดิจิทัล ขนาดใหญ่ ที่ทางเทศบาลนครอุดรธานีติดตั้งไว้ที่สี่แยกเฉลิมพระเกียรติ หรือสี่แยกวงเวียนหอนาฬิกา ใจกลางเมืองปรากฏตัวเลขอุณหภูมิสูงถึง 45.5 องศาเซลเซียส สูงกว่าเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่อุณหภูมิ 44.6 องศาเซลเซียส นับเป็นครั้งแรกในชีวิตของคนอุดรธานี ที่ได้สัมผัสอากาศร้อนระอุแบบนี้

เมื่อวานนี้ตรงกับวันหยุด ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ประชาชนพากันนำเสื่อและเปล มาปูและผูกกับต้นไม้นอนหลบร้อนพักผ่อน พร้อมกับนำกระติกน้ำ น้ำแข็ง และเครื่องดื่มน้ำอัดลมมาดื่มคลายร้อน เนื่องจากที่สวนสาธารณะฯ แห่งนี้ ลมพัดโกรกทั้งวัน เป็นการประหยัดค่าไฟที่แพงในช่วงนี้ไปในตัวด้วย

แต่มีเครื่องดื่มยอดนิยมในช่วงนี้ คือ น้ำเฉาก๊วย ที่สามารถบรรเทาคลายความร้อนภายในของร่างกาย ช่วยป้องกันอาการฮีตสโตรกได้เป็นอย่างดี ซึ่งประชาชนซื้อไปนั่งดื่มกินกันแทบทุกคน ทำให้พ่อค้าน้ำเฉาก๊วยยิ้มออก เพราะกำไรพุ่งและยอดขายดีขึ้นเท่าตัว

นายสุชาติ จันทร์สว่าง พ่อค้าเฉาก๊วย ชาวอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขายน้ำเฉาก๊วยที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ฯ มาได้ 5 ปี ปีนี้เมืองอุดรธานีร้อยที่สุด เกิดมาก็ยังไม่เคยสัมผัสกับอากาศที่ร้อนอย่างนี้มาก่อน ทำให้ยอดขายพุ่งทะลุเพดานเช่นกัน จากกำไรวันละ 500 บาท หลังจากหักต้นทุนแล้ว ตอนนี้ ได้กำไรถึงวันละ 800-1,000 บาท จากราคาเฉาก๊วยแก้วละ 20 บาทเท่านั้น ถือว่าขายดิบขายดีขึ้นเท่าตัวในช่วงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark