ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บิ๊กโจ๊ก แจง ไอซ์ ปรีชญา สั่งไซยาไนด์ ยังไม่พบความผิด

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีแอมไซยาไนด์ ความคืบหน้าล่าสุด บิ๊กโจ๊กเรียก ไอซ์ ปรีชญา ดาราสาวชื่อดัง เข้าให้ปากคำแล้ว บิ๊กโจ๊กยันยังไม่พบความผิด ด้านไอซ์เปรยเตรียมซื้อบ้านใหม่หนีสัตว์เลื้อยคลาน ส่วนคดีความของแอม วันนี้ 10.00 น. (8 พ.ค.) บิ๊กโจ๊ก จะประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก่อนรวมสำนวนคดีทั้งหมดมาไว้ที่กองปราบฯ

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงผลสอบปากคำ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร นักแสดงชื่อดัง หลังเจ้าตัวถูกออกหมายเรียกในกรณีสั่งซื้อไซยาไนด์มาไล่สัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน ด้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เรียกมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบมีความผิดแต่อย่างใด ถึงแม้จะครอบครองไซยาไนด์ก็ตาม แต่ก็มีจำนวนไม่มาก

โดยหลังจากนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่าจะต้องตรวจสอบบริษัทที่นำเข้าไซยาไนด์มาทั้งหมด พร้อมกับสอบถามวัตถุประสงค์การนำเข้าไซยาไนด์

ซึ่งจะให้ทางกระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบ เพราะการนำเข้ามีวัตถุประสงค์ชัดเจนอยู่แล้ว คือ ใช้ในกิจการโรงงานและเพื่อการศึกษาแค่นั้น แต่มีบางเจ้านำเข้ามาแล้วลักลอบขายต่อให้กับบุคคลอื่น ส่วนรายชื่อคนสั่งซื้อไซยาไนด์คนอื่น ๆ อีก 100 กว่าคนนั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและหากพบว่ามีความเชื่อมโยงหรือความน่าสงสัยก็เรียกมาสอบสวนทั้งหมด รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องด้วย

ด้าน ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ให้สัมภาษณ์กับสื่อภายหลังการเข้าให้ปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าตัวเปิดเผยว่า สบายใจขึ้นหลังให้การกับตำรวจ และเตรียมจะซื้อบ้านใหม่ เพื่อหนีสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งตนเองได้นำโทรศัพท์มือถือ ซึ่งแสดงขั้นต่อการสั่งซื้อไซยาไนด์ให้กับตำรวจทั้งหมดแล้ว

ตอนนี้ของกลางหลักฐานทุกอย่างถูกส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานทั้งหมด โดยเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองจะถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่ได้รับ และเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อีกด้วย

โดยตอนนี้แอมยังคงถูกแจ้งข้อกล่าวหาอยู่ 14 คดี ซึ่งทาง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล เผยอีกว่าภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากนี้จะสามารถสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark