ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

Exclusive ลุยขยายผลแก๊งอดีต พระอาจารย์คม ยักยอกเงินวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บังคับการกองปราบปราม เผย คดีอดีตพระป่าชื่อดังยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้านบาท อดีตเจ้าอาวาสรับสารภาพแล้ว ส่วนอดีตพระอาจารย์คม กับน้องสาว ยังให้การปฏิเสธ ตำรวจเตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงิน หาผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

จากกรณีที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางสาวจุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี น้องสาวพระอาจารย์คม อายุ 39 ปี พระชื่อดังของวัดป่าแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมอายัดเงินของกลางรวมกว่า 51 ล้านบาท

พลตำรวจตรี มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบ เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากกองปราบฯ ได้รับการประสานในทางลับจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ตรวจสอบการทุจริตเงินวัด กระทั่งสืบสวนพบว่ามีการทำผิดจริง จึงได้พาพระอาจารย์คม และ พระหมอ เจ้าอาวาสวัด ไปลาสิกขาฯ และจับกุมตัว นางสาวจุฑาทิพย์ ควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหา "เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และรับของโจร"

ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ว่า อดีตพระอาจารย์คม หรือ นายคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ดูแลการใช้จ่ายเงินของวัด ได้ร่วมมือกับ อดีตพระหมอ หรือ นายวุฒิมา อดีตเจ้าอาวาส ยักยอกเงินวัดไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยให้ นางสาวจุฑาทิพย์ น้องสาวของนายคม นำเงินไปฝากเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว พบความเคลื่อนไหวของบัญชีไม่ต่ำกว่า 130 ล้านบาท เมื่อรวมกับเงินที่ยึดได้ในบ้าน เท่ากับมีเงินที่ยักยอกไปมากกว่า 180 ล้านบาท และยังพบว่ามีพฤติกรรมเสพเมถุนระหว่างที่เป็นพระด้วย

จากการสอบสวนสอบสวน อดีตพระหมอ หรือ นายวุฒิมา อดีตเจ้าอาวาส รับสารภาพว่า เอาเงินวัดไปจริง แต่ นายคม หรือ อดีตพระอาจารย์คม กับ นางสาวจุฑาทิพย์ น้องสาว ยังให้การปฏิเสธ

อย่างไรก็ตามผู้บังคับการกองปราบฯ มั่นใจว่า ด้วยพยานหลักฐานที่มี จะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องอีกบ้าง และอยากฝากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark