ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : ชาวน่านร้องรายชื่อผู้สมัคร สส. 2 พรรคหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เลือกตั้งล่วงหน้าจังหวัดน่านมีผู้ใช้สิทธิทั้งในและนอกเขตกว่า 4,500 คน แต่เกิดเรื่องร้องเรียนขึ้นเมื่อรายชื่อผู้สมัคร 2 พรรค คือ พรรคก้าวไกล และ พรรคไทยสร้างไทย หายไปจากหลายหน่วย

มีประชาชนผู้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดน่านหลายเขตร้องไปทางผู้สมัครว่า รายชื่อผู้สมัครของจังหวัดน่าน เขต 2 หายไป 2 เบอร์ คือ นายอภิชาต จ่าแสน พรรคก้าวไกล เบอร์ 6 และ นายสมคิด มงคลส่ง เบอร์ 7 จากพรรคไทยสร้างไทย 

ซึ่งหลายหน่วยมีปัญหาเดียวกัน โดยประชาชนรายหนึ่งที่ไปเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตบางซื่อ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า กกต.ส่งมาให้เท่านี้ เป็นไปได้ว่า อาจถูกตัดสิทธิ จึงอยากได้คำตอบจากทาง กกต.

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปทาง นายพิทักษ์ คำอุ่น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า กรณีรายชื่อและหมายเลขของผู้สมัครพรรคก้าวไกล หมายเลข 6 ในเขตเลือกตั้งที่ 21 กรุงเทพมหานครไม่มี ได้ประสานไปยังผู้อำนวยการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ให้ดาวน์โหลดและพิมพ์นำไปติดเรียบร้อยแล้วในช่วงเวลา 08.00 น. ส่วนผู้สมัครหมายเลข 7 นายสมคิด มงคลส่ง พรรคไทยสร้างไทย มีการถอนตัว เพราะตรวจสอบคุณสมบัติพบว่าถูกตัดสิทธิ เพราะไม่ได้ไปลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น

นายอภิชาติ จ่าแสน จากพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า มีการแจ้งข้อมูลเข้ามาถึงตน ราว 4-5 เขต เบื้องต้นมีการแจ้งไปที่ กกต.น่าน ก็ได้รับคำตอบว่าอาจจะเกิดจากการลืมปริ้นท์ออกมา ตนมองว่ามันไม่ถูกต้อง เหตุใดไม่ทำงานให้ละเอียด จึงตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่

มีรายงานว่ามีปัญหาแบบเดียวกันนี้ในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดนครปฐม ด้วย

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark