ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายในคลิปเพจ ชูวิทย์ แจ้งความโดนหลอกให้โจมตี อสม. จ.อำนาจเจริญ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายที่อยู่ในคลิปที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำมาโพสต์แฉถูก อสม.อำนาจเจริญ ลวงเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ออกมาโวย ระบุว่าโดนหลอกให้โจมตี อสม. ได้ค่าจ้างแค่ 1,000 บาท จากที่ตกลงกัน 5,000 บาท พร้อมระบุ  มีคนเขียนบทให้พูด

กรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปชายปริศนาแฉกลุ่ม อสม.อำนาจเจริญ นำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ปรากฏว่า ชายในคลิปคนดังกล่าว แจ้งความ กับตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ พร้อมแฉกลับว่า ถูกเบี้ยวค่าจ้าง จากที่ตกลงกันไว้ 5,000 บาท แต่จ่ายเพียงแค่ 1,000 บาทเท่านั้น โดยชายในคลิป ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว

ขณะที่น้องสาวของชายในคลิป บอกว่า พี่ชายของตนถูกหลอกให้ไปถ่ายคลิป เนื่องจากพี่ชายบอกว่า คนที่มาติดต่อบอกเพียงแค่ว่า ไปให้ข้อมูลเฉย ๆ ไม่รู้ว่ามีการอัดคลิปไว้ พร้อมกับยอมรับว่า ข้อมูลที่ให้ไปในคลิป มีคนเขียนบทให้พูดตามนั้น ส่วนกรณีการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านั้น

ตนไม่ว่างในวันเลือกตั้ง จึงถามพี่ชายว่า จะไปเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยกันไหม จากนั้นจึงให้ อสม.ที่รู้จักกัน เป็นคนช่วยลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าให้แค่นั้น ไม่เป็นจริงอย่างที่มีการอัดคลิป เพราะพี่ชายเป็นคนเอาบัตรประชาชนมาให้ตนเอง

อีกคลิปหนึ่งที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปมีคนใช้ปากกาเขียนตัวเลขลงบนฝ่าของผู้สูงอายุ ที่เดินทางมาเลือกตั้งล่วงหน้า จากการสอบถามผู้สูงอายุ ที่มาเลือกตั้งล่วงหน้าในจุดดังกล่าว พบว่ามีการเขียนหมายเลขลงในฝ่ามือจริง

แต่ปฏิเสธว่าไม่ใช่หมายเลขเบอร์ผู้สมัคร เป็นหมายเลขลำดับการเลือกตั้ง และคนที่เขียนให้ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลหน่วยเลือกตั้ง รวมไปถึงลูกหลานที่เดินทางมาเลือกตั้งด้วยกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark