ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชื่นชม! สาวสู้ชีวิตจากเด็กวัด บ้านจน เรียนจบ ป.โท เกียรตินิยมจากอังกฤษ ขอบคุณยายที่เลี้ยงมา


มีเรื่องราวประทับใจแชร์กันสนั่นในโลกออนไลน์ เมื่อสาวรายหนึ่ง สู้ชีวิตจากอดีตเด็กวัด ฐานะที่บ้านจน สู้ทนจนจบ ป.โท เกียรตินิยมจากอังกฤษ และต้องขอบอกว่า ยกความดีให้ยายที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก

โดยเรื่องราวดังกล่าว เผยแพร่ใน TikTok @mocha_in_uk ระบุว่าเธอเอง ได้รับทุนเรียนปริญญาโท University of Northampton เกียรตินิยมอันดับ 1 ในสาขา Master of science in international business management ชีวิตก่อนหน้านี้แทบจะไม่มีอะไร เริ่มจาก 0 คุณตาเป็นภารโรง คุณยายขายของข้างวัด และเธอก็ได้อยู่กับตายายไม่เหมือนเด็กคนอื่นที่อยู่กับพ่อแม่

เรื่องการศึกษาตอนเด็กนั้น ลำบากแทบกินข้าวกับน้ำปลา แต่เธอก็สู้จนสามารถเรียนจบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก ม.หอการค้า และได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ จนคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 อีกครั้ง เรียกได้ว่า ประสบผลสำเร็จไปอีกขั้น ชาวเน็ตแห่ยินดี และที่สำคัญ ความสำเร็จนี้ต้องยกเครดิตให้คุณตาคุณยาย ลั่น พร้อมตอบแทนบุญคุณท่าน

BUGABOONEWS
ขอบคุณคลิปจาก TikTok @mocha_in_uk





@mocha_in_uk จากเด็กวัด สู่การได้รับทุนการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยประเทศอังกฤษ (University of Northampton) และคว้าปริญญาโท เกียรตินิยมอันดับ1 ได้สำเร็จ ขออนุญาตเล่าเรื่องเพื่อเป็นการขอบคุณความเมตตาจากหลวงพ่อวัดท่าซุง ที่เมตตาสั่งสอนหนูตั้งแต่เด็กๆ ให้เป็นคนดี และคนเก่ง ภูมิใจที่ได้เป็นเด็กวัดท่าซุง และสุดท้ายหนูขอขอบคุณคำแสดงความยินดีจากพี่ๆ ป้าๆ น้าๆทุกท่านที่เมตตาหนู อาจจะตอบไม่หมดแตาอ่านหมดนะคะ กราบขอบพระคุณด้วยความเคารพอย่างสุดหัวใจค่ะ #รับปริญญา #รับปริญญาประเทศอังกฤษ #ประเทศอังกฤษ #คนไทยในต่างแดน #คนไทยในอังกฤษ #นักเรียนไทย #นักเรียนไทยในต่างแดน #เกียรตินิยมอันดับ1 #uk #ukgraduate #ukgraduation #นักเรียนไทยในอังกฤษ #รับปริญญาต่างประเทศ #thaistudent #unitedkingdom #เด็กวัดท่าซุง #วัดท่าซุง #อุทัยธานี #หลวงพ่อฤาษีลิงดํา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark