ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บั้งไฟสิบล้านระเบิด ทำคนเจ็บ 8 คน จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุบั้งไฟระเบิดในงานอีสานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟสิบล้าน ที่อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม งานนี้มีคนบาดเจ็บถึง 8 ราย

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่วัดเวฬุวาศรี บริเวณริมหนองน้ำบ้านนาเลา ตำบลหนองไฮ อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งจัดประเพณีอีสานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟสิบล้าน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีการระเบิดบั้งไฟขนาดเล็กในช่วงเที่ยง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จนช่วงเย็นวันที่ 7 พฤษภาคม ได้จุดบั้งไฟสิบล้านซึ่งเป็นบั้งไฟที่ใหญ่ที่สุด แต่จุดแล้วยังไม่ทันขึ้นสูงก็เกิดระเบิด ทำให้สะเก็ดบั้งไฟตกลงมา บางคนโดนจั งๆ ส่วนหลายคนวิ่งหลบสะเก็ดบั้งไฟ จนเกิดการชนกัน และหกล้ม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย มี การนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลวาปีปทุม 2 ราย และอีก 6 ราย มีบางรายเจ็บหนักถึงขั้นหมดสติ

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) ที่วัดเวฬุวาศรี ยังมีเศษซากสะเก็ดบั้งไฟอยู่ทั่วบริเวณ ญาตินำ นางบานเย็น สาวิสิทธ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บมาทำพิธีเชิญขวัญกลับบ้าน เพราะ นางบานเย็น มีอาการตกใจอยู่ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเข็ดขยาดกับการชมบั้งไฟหรือไม่ นางบานเย็น บอกว่าไม่กลัว เพราะชอบดูบั้งไฟ

ส่วน นางกม เหนือผุยผาย ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์อีกรายบอกว่า งานบั้งไฟที่วัด จัดมาไม่เคยมีแตกสักครั้งแต่ปีนี้แตก 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นบั้งไฟเล็กแตกช่วงเที่ยงบนฟ้า แต่บั้งไฟสิบล้านเป็นบั้งไฟลูกสุดท้ายก่อนปิดงาน ซึ่งตนเชื่อว่า มีเจ้าที่ช่วยสะเก็ดบั้งไฟส่วนใหญ่ให้ไปตกในน้ำ ทำให้ไม่มีคนบาดเจ็บมากกว่านี้

มีรายงานว่า คณะกรรมการจัดงานไม่ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว ระบุว่า เป็นคำสั่งจากทางปลัดอำเภอวาปีปทุม ที่ห้ามกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้สัมภาษณ์เรื่องนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark